11 ส.ค. 2022 เวลา 02:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ
คนที่ยอมเสียบางอย่างได้ จะเป็นคนที่ได้เปรียบในเกมส์กลยุทธ์ ⚔️
ถ้าเราเลือกที่จะได้ทุกอย่าง ไม่ยอมเสียอะไรเลย ความไม่ยืดหยุ่นนี้ จะทำให้โอกาสที่จะประสบความสำเร็จตามที่หวังเอาไว้ หรือแม้กระทั่งโอกาสที่จะดำเนินการเพื่อที่จะได้สิ่งที่ใกล้เคียง ก็เป็นเรื่องยาก
ในขณะที่ ถ้าเรายอมที่จะเสียอะไรบางอย่าง มันจะเป็นการเปิดทางเลือกและโอกาสให้อีกหลาย ๆ ทาง ที่จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้
ในการเทรดนั้น มีหลายครั้งที่แม้ว่าเราจะเทรดถูกทางแล้ว แต่เราหวังที่จะกินคำใหญ่ หรือเราหวัง let profit run แต่มันวิ่งไปไม่ถึงจุด take profit ของเรา กลายเป็นว่าเรากลับปล่อยให้กำไร กลับมากลายเป็นขาดทุน
เหตุการณ์แบบนี้ถ้าเกิดขึ้นหลายครั้งจะส่งผลเสียต่อสภาพจิตใจของเทรดเดอร์ ส่งผลต่อการทำตามวินัย และส่งผลเสียต่อการที่จะประสบความสำเร็จในระยะยาวได้
บางครั้งการแบ่งกำไรบางส่วนออกมา hedging โดยที่คิดว่ายอมเสียกำไรส่วนนั้นไปเลย กลับจะทำให้สามารถ let profit run ตัว position หลักได้สบายใจมากขึ้น และแม้ว่าตลาดจะกลับทิศมา ทำให้ position หลักไปไม่ถึงจุด take profit แต่เราก็จะยังได้ กำไรจาก position เล็กที่เราเปิดสวนทางมาเป็น buffer เอาไป finance risk ได้
ทุก ๆ พลังงานที่เกิดขึ้นในระบบจะไม่สูญเปล่า และเทรดเดอร์เองก็ไม่ต้องเหนื่อยใส่พลังงานเข้าไปด้วย
นี่เป็นไอเดียเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืน ได้ทุกสภาวะ ไม่ว่าตลาดจะเป็นขาขึ้น หรือขาลง
มาเริ่มสร้างพอร์ตอมตะ ที่สร้างกระแสเงินสดได้ทุกสภาพตลาดกันเถอะ
พอกันทีกับการเทรดที่ถูกทางได้เงิน เทรดผิดทางเสียเงิน
ขอให้ทุกคนมีความสุขในการลงทุนครับ 🙇‍♂️
โฆษณา