11 ส.ค. 2022 เวลา 07:23 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
(แนะนำอนิเมะ) Vampire in the Garden ความรัก สงคราม และสรวงสวรรค์
สวัสดีครับกลับมาอีกแล้วสำหรับการแนะนำอนิเมะวันนี้มากลับเรื่องที่ผมคิดว่าอาจจะไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก Vampire in the Garden หรือชื่อไทยคือแวมไพร์ในสวนนั้นเองจะเป็นยังไงบ้าง
ขอเชิญทุกท่านเข้าสู่โลกอันหนาวเหน็บ
เรื่องย่อ
ณ โลกอันแสนจะหนาวเหน็บและเต็มไปด้วยหิมะแวมไพร์เป็นผู้ที่ปกครองโลกส่วนมากส่วนมนุษย์นั้นต้องสร้างป้อมปราการขนาดใหญ่เพื่อป้องกันตัวเอง ทำให้เกิดความเกลียดชังระหว่างสองเผ่าพันธุ์
แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเด็กสาวชาวมนุษย์และราชินีแวมไพร์ต้องการที่จะตามหาสรวงสวรรค์ที่ทั้งสองเผ่าพันธ์ุสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุขเหมือนในครั้งอดีต
แนะนำตัวละคร
โมโม่
เด็กสาวที่หวังว่าจะอยู่ร่วมกับศัตรูอย่างพวกแวมไพร์ได้ และรักเสียงเพลง
ฟิเน่
ราชินีแวมไพร์ที่เคยรักมวลมนุษย์และหายตัวไปจากสนามรบเพราะไม่ต้องการทำร้ายมนุษย์
มิเรนะ
เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของโมโม่
อัลเลโกร
น้องชายของฟิเน่ ที่เป็นห่วงว่าฟิเน่ยังไม่สามารถลืมอดีตของเธอได้อยู่
โนบาระ
แม่แท้ๆของโมโม่และเป็นผู้บัญชาการของฝ่ายมนุษย์
คุโบะ
น้าของโมโม่ที่ดูเหมือนว่าจะมีอดีตที่ฝังใจอยู่
ความคิดเห็นของผู้เขียน
Vampire in the Garden สำหรับผมเหมือนเป็นอนิเมะแบบ moive ตอนเดียวความยาวประมาณ 2 ชั่วโมงเลยครับ
อนิเมะค่อนข้างดูง่ายไม่ซับซ้อนสามารถดูไปได้เพลินๆ แต่ก็มีการทิ้งบ้างอย่างเอาไว้ให้ต้องติดตามอยู่ตลอด มีจังหวะการเล่าเรื่องที่ไม่น่าเบื่อและไม่หวานมากเหมือนอนิเมะแนวรักๆใคร่ๆ แต่ก็แสดงให้ผู้ชมได้เห็นถึงความรักอันแสนบริสุทธิ์ที่ซึ่งไร้ข้อผูกมัดใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเผ่าพันธ์ุและเพศ ที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ในโลกอันแสนโหดร้ายที่เต็มไปด้วยสงครามและการฆ่าฟัน ความแค้นและอคติระหว่างสองเผ่าพันธ์ุที่มีมาอย่างยาวนานนั้นดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคความรักของทั้งสอง
ส่วนการตามหาสรวงสวรรค์ที่เป็นเหมือนดินแดนในเทพนิยายจะเป็นยังไงนั้นตรงนี้คงต้องขอให้ทุกท่านเดินทางตามโมโม่และฟิเน่ไปให้สุดทางนะครับ
8มากันที่ด้านอื่นๆกันบ้าง การภาพถือว่าสวยใช้ได้เลยถึงจะมีฉากที่ดูแปลกๆอยู่บ้าง แต่ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ติดใจตรงไหนเป็นพิเศษ ด้านเพลงประกอบนั้นช่วยให้ฉากสำคัญต่างๆ ลึกซึ้งขึ้นไปอีกระดับนึงเลยทีเดียว
โดยรวมแล้วเป็นอีกเรื่องที่อยากให้ทุกท่านได้รับชมสักครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่ชอบแนวยูริก็สามารถสนุกไปกับเรื่องนี้ได้ 7/10 ครับ
ชอบไม่ชอบยังไงก็สามารถพูดคุยมาได้เลยครับ พร้อมรับฟังทุกความเห็น
เรียบเรียงโดย AnimeDesu !
โฆษณา