12 ส.ค. 2022 เวลา 14:00 • การศึกษา
ที่บ้านเราชอบกินอาหารทะเลมาก วันนี้จัดเต็มมากคับ วันนี้กินไปเกือบสี่พัน ได้เยอะมากๆ
.
แม่เพิ่งหายป่วย กินได้เยอะเลย ของโปรดมาวางกองตรงหน้าแล้ว
.
นึกย้อนไปหลายปีก่อน เราสองแม่ลูกกินผัดผักเยอะมาก ผัดบุ้ง ปลาทูเข่งละ 20 กินบ่อย นมก็ไม่ได้ซื้อต้องประหยัด ได้แต่เอาของที่แม่ชีจากวัดให้มากิน อยากกินน้ำหวาน น้ำอัดลมไม่มี กุ้งนี่ยากเลย
.
ตอนนี้กินดีมากขึ้น กินวันไหน ตอนไหนก็ได้ แม่ก็สบายใจขึ้นเยอะ เมื่อก่อนกินข้าวกันแทบไม่ลง ไม่อร่อย ทุกข์ทรมานเรื่องเงินกัน สองแม่ลูก จัดว่าเครียด ตอนนี้จะกินกุ้งวันไหนก็ได้ ซึ่งเราสองแม่ลูกฟินกับการกินกุ้งมากๆ
.
วันนี้ไม่ได้กินเพราะเป็นวันแม่ แต่วันไหนอยากกินก็กิน โอปป้าเชื่อว่า เราไม่ควรให้แม่กินดีแค่วันเดียว แต่ควรจะทุกวันที่มันพิเศษ ทุกปีจะบอกแม่ว่า ไม่มีหรอกพวงมาลัย
.
แต่ทุกปีโอปป้าพยายามพัฒนาตนเองให้เติบโตขึ้น ทำงานให้มากขึ้น เพื่อให้ดูแลทุกคนในครอบครัวได้ดีมากขึ้น เราแค่ต้องรู้ว่า เราทำเพื่ออะไร เพื่อใคร
.
ปีก่อนเก็บเงินซื้อที่ดินคืน และสร้างบ้าน ปีต่อไปตั้งเป้าซื้อรถตู้จะได้พาที่บ้านไปเที่ยวอย่างเป็นครอบครัว
.
โอปป้ามีความฝันว่าอยากให้ทุกคนได้มาอยู่ด้วยกัน ไปเที่ยว ใช้เวลาด้วยกันเลยอยากซื้อรถตู้ รวมถึงสร้างบ้านหลังใหญ่ปีหน้า ให้ทุกคนได้มีห้องนอนสบายๆสำหรับทุกคน เวลาหลานมาก็ได้มีที่วิ่งเล่น
.
.
สำหรับบ้านโอปป้า การได้กินของอร่อยกันพร้อมหน้าพร้อมตา และการได้อยู่รวมกันกับครอบครัว มันคือ ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย ไม่จำเป็นต้องติดหรูหรือโอ้อวด กินสบายๆ อยู่สบายๆ อยู่ครบทุกคน
.
แต่ละบ้านก็จะมีความแตกต่างกัน บางบ้านไปเที่ยวคือร่ำรวย บางบ้านทุกคนสุขภาพดี บางบ้านทุกคนเมตตากัน ซึ่งมนุษย์เรามีค่านิยมแตกต่างกัน แต่ทุกอย่าง ก็คือ ความมั่งคั่งของแต่ละบ้าน
.
รู้สึกว่า วันนี้ตัดสินใจถูกที่มาทำออนไลน์ อยู่บ้านทั้งวัน กับครอบครัว กิน ตื่น ทำอะไรตอนไหนก็ได้ มีทั้งเวลา มีทั้งเงินเพิ่ม
.
เมื่อก่อนทำงานประจำไม่มีเวลาเวลาเลยงานหนักมาก ทำงานบริหารตัวเลขทุกวัน #การตัดสินใจ นี่มันสำคัญมากจริงๆนะ
.
#ทุกการตัดสินใจมันเปลี่ยนชีวิตเสมอ
#ฉะนั้นจงเลือกทางที่ดีไปเลย
.
.
.
#โอปป้าอิสาน #MasterCoachNLP
#mindset #แรงบันดาลใจ #คำคม #คิดบวก #กำลังใจ #พลังบวก
โฆษณา