14 ส.ค. 2022 เวลา 00:12 • ไลฟ์สไตล์
DAY 226
อาทิตย์ที่ 14 ส.ค. 65
ลมหายใจ คือทุกสิ่ง
มีอยู่คืนหนึ่ง ผมตื่นมากลางดึกราวๆตีสอง (ตื่นมาฉี่ อิอิ)
มีประโยคนี้แว่บเข้ามา
“ลมหายใจ คือ ทุกสิ่ง”
เราเอาอากาศเข้าไปในร่างกายด้วยการหายใจเข้า เท่าที่เราต้องการ
หายใจเข้าน้อยไป ก็ไม่พอ หายใจไม่สบาย มากไปก็อึดอัด เช่นเดียวกับการหายใจออก
หายใจเข้า-ออก ต้องพอดีๆไม่มากไม่น้อยเกินไป
และเราไม่สามารถเก็บลมหายใจไว้ได้
เฉกเช่นทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา
เรารับทุกสิ่งเข้ามาในชีวิตได้เท่าที่เราต้องการ น้อยไปก็ไม่พอ อยู่ลำบาก มากไปก็เอ่อล้น เกินจำเป็น
เรารับเอาทุกสิ่งเท่าที่เราต้องการ เหมือนกับการหายใจเข้า และเราต้องให้ออกไปเหมือนที่เราหายใจออก
เราไม่สามารถเก็บทุกสิ่งไว้กับเราได้นาน เหมือนกับการที่เราไม่สามารถเก็บกลั้นลมหายใจไว้ได้นาน นั่นเอง
และสุดท้าย.. เราต้องคืนทุกสิ่งไปในวันที่เราไม่มีลมหายใจ
ฉะนั้นอยากทำสิ่งใด ทำซะตอนที่ยังมีลมหายใจ เพราะสิ่งที่ยังอยู่ตลอดไป คือความทรงจำดีๆเราทิ้งไว้กับผู้คน
#EPOPARIS
โฆษณา