15 ส.ค. 2022 เวลา 12:41 • การ์ตูน
(แนะนำอนิเมะ) Lycoris recoil ความน่ารักที่แอบมืดมน อนิเมะมาแรงประจำ SEASON !
ในช่วงสตรีไทยแบบนี้ก็ต้องพูดถึงสาวๆสุดน่ารักในอนิเมะ Lycoris recoil (ไลโคริส รีคอยล์) ที่กำลังมาแรงแบบสุดๆในตอนนี้ ผลงานจากสตูดิโอ A-1 Pictures โดยเริ่มออกอากาศในฤดูร้อนปี 2022 โดยจุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือภาพที่สวยงาม เรื่องราวที่สนุกสนาน ถึงกับทำให้ Hideo Kojima ออกปากบอกว่า ชอบมาก
เรื่องย่อ
Lycoris Recoil ร้านกาแฟสไตล์ญี่ปุ่นในย่านใจกลางเมืองเก่าของโตเกียว คาเฟ่รับสั่งทุกอย่างตั้งแต่กาแฟอร่อยไปจนถึงขนมหวาน … และบางทีอาจจะมีอะไรพิเศษเช่นการรับมือกับเด็ก ๆ การเจรจาธุรกิจ คำแนะนำเกี่ยวกับความรัก ปะทะแบบตัวต่อตัวเกี่ยวกับซอมบี้และสัตว์ประหลาดยักษ์ และอีกมากมาย “สั่งอะไรก็จัดให้…!”
Chisato Nishikigi พากย์โดยคุณ Anzai Chika
เด็กสาวที่เป็น Lycoris ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์เธอเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริงเป็นกันเอง และมักจะบริการด้วยรอยยิ้มอยู่เสมอ คอยจัดการเรื่องราวต่าง ๆ ภายในร้าน และรวมถึงปัญหาที่ลูกค้ากลุ่มพิเศษร้องขอ และเธอยังมีร่างกายที่แข็งแรงเป็นพิเศษ
Inoue Takina พากย์โดยคุณ Wakayama Shion
Lycoris ที่เพิ่งถูกย้ายมาใหม่เป็นคนที่จริงจังกับงานและมีนิสัยที่เงียบขรึมตรงกันข้ามกับ Chisato เป็นคนที่มักจะคิดก่อนพูดอยู่เสมอ ดูภายนอกเธอเหมือนคนที่ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีมากนัก
Nakahara Mizuki พากย์โดยคุณ Koshimizu Ami
อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของ DA รับผิดชอบหน้าที่เป็นเสมียนประจำร้าน และมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะได้แต่งงานในสักวันหนึ่ง
Kurumi พากย์โดยคุณ Kuno Misaki
เด็กสาวปริศนาที่ต้องมาเป็นพนักงานของร้านคาเฟ่ด้วยเหตุผลบางอย่าง มีบุคคลิกภายนอกเหมือนเด็ก แต่ทว่าเธอกับมีความนึกคิดและคำพูดที่เป็นผู้ใหญ่
Mika พากย์โดยคุณ Sakaki Kosuke
เจ้าของร้านกาแฟ “ริโกะริโค” อดีตครูฝึกสอนหน่วยงานของ DA เป็นครูที่คอยฝึกสอนศิลปะการต่อสู้ให้แก่เด็ก ๆ ภายในร้าน เปรียบเสมือนกับพ่อที่คอยดูแลทุกคน
ความคิดเห็นของผู้เขียน
ycoris Recoil เป็นอนิเมะออริจินอลของคุณ Adachi Shingo ผู้ช่วยผู้กำกับและออกแบบตัวละครเรื่อง Sword Art Online แถมยังได้ สตูดิโอ A-1 Pictures มาช่วยสร้างสรรค์ผลงานเข้าไปอีกเรื่องงานอนิเมชั่นคงไม่ต้องห่วง
ที่ด้านเนื้อเรื่องกันบ้างเรื่องนี้มีความแอบมืดมนซ่อนอยู่ตั้งแต่เปิดเรื่องเลยครับ เช่นเรื่องของเจ้าหน้าที่ Lycoris และองค์กร DA เหมือนอย่างที่คุณ Adachi Shingo ได้พูดไว้ว่า Lycoris Recoil เคยมีแผนจะทำให้ดาร์กกว่าตอนนี้ ผมว่าสิ่งที่ทำให้เรื่องมีความน่าสดใสตัดกับความมืดมนก็คือจิซาโตะ ที่ชอบความอะไรน่ารักๆ ให้เห็นอยู่ตลอดให้เราอดที่จะอมยิ้มไปกับเธอไม่ได้และส่งผลให้ภาพรวมของเรื่องนี้มีไม่ได้มืดมนมากแล้วยังดูสนุกมากขึ้นด้วยนั้นเอง
สรุปคือความมาแรงของอนิเมะเรื่่องนี้มาจากหลายประเด็นทั้งภาพที่สวย เนื้อเรื่องดี ดูง่าย ปนกับความน่ารักของสาวๆที่แอบซ่อนความดาร์กไว้ได้อย่างดี แล้วก็ยังเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นมันๆ แนะนำถ้ามีโอกาสหรือกำลังหาอนิเมะสนุกๆดูสักเรื่องล่ะก็ Lycoris recoil เป็นตัวเลือกที่่ดีแล้วครับ ส่วนถ้ามีประเด็นอื่นๆที่น่าสนใจคงต้องมาพูดกันต่อเมื่อเรื่องที่ฉายจบนะครับ อนิเมะ Lycoris Recoil มีฉายที่ bilibili นะครับ
โฆษณา