16 ส.ค. 2022 เวลา 12:15 • สุขภาพ
ครบ 2 เดือนของการลาออก
ลองปลูกผักเคลจากเมล็ด
วันนี้ครบรอบ 2 เดือนที่ได้ลาออกจากงาน ทำใจไว้บ้างแล้วว่าการรับงานฟรีแลนซ์ที่วางแผนไว้ ไม่ได้เป็นไปตามที่คิดที่วางแผนไว้ และก็มีความเครียดคือการยังไม่ได้งานทำสักที
แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนเพื่อนที่ทำงานเก่าแจ้งว่า คนที่ทำให้เราต้องออกจากงานนี้เค้าได้ลาออกแล้ว
ความรู้สึกเราตอนแรกก็ตกใจ ปนสงสัย
เพื่อนคนที่เล่าเค้าบอกว่า เวรกรรมที่เขาทำกับแกตามทันไวจริงๆ
เราก็เลยมาคิดว่า แล้วเราทำเวรกรรมอะไรนะถึงจะต้องเจอสภาพการว่างงานแบบนี้อีก คิดฟุ้งซ่านอยู่หลายอย่างว่าถ้าเรายังอยู่หล่ะ ถ้าเราอดทนหล่ะ แต่ก็ได้แต่คิด ตอนนี้ทำได้เพียงอโหสิกรรมให้กับพี่เขาจบกันเพียงในชาตินี้ หมดเวรหมดกรรมต่อกัน
ตอนนี้เราโฟกัสแค่การสมัครงาน การหารายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว ต้นนี้ล้มได้แต่เราต้องรีบลุกขึ้นด้วยตัวเองให้ได้
โฆษณา