16 ส.ค. 2022 เวลา 22:45 • กีฬา
คาดการณ์ 11 ตัวจริงในเกมแดงเดือด !!
- การเลือก 11 ตัวจริงขึ้นอยู่กับอาการบาดเจ็บ(เจ็บ 10 + แบน 1)ในทีมเลย กลายเป็นปัญหาหลักในสถานการณ์ในทีมตอนนี้
- ผมขอลองไล่รายชื่อและคาดการณ์เวลาที่จะกลับมาลงสนามหรือมีชื่อในทีม
🏥 Kelleher - ขาหนีบ - กลางเดือนสิงหา(ประมาณวันที่ 22 สิงหา)
🚑 Matip - ขาหนีบ - พึ่งเจ็บยังไม่รู้คาดการณ์ไม่ได้ แต่ผมคิดว่า 1 เดือนเร็วสุดก็ 3 สัปดาห์ (มาติปเป็นอีกคนที่เข้าโรงหมอไม่แพ้ อ็อกซ์ ,ติอาโก้และเกอิต้า ถ้าใครยังจำช่วง4-5 ปีที่ผ่านมาได้)
🏥 Konate - Knock - กลางเดือนสิงหา หรือ 1-2 สัปดาห์ เร็วสุดก็พ้นเกมแดงเดือดไปก่อนอาจทันเกมเจอบอร์นมัธ
🚑 Ramsay - ไม่รู้เจ็บส่วนไหน เพราะตรวจร่างกายตอนชูเสื้อก็เจออาการบาดเจ็บเลย แถมไม่ได้พรีซีซั่นกับทีมด้วยซ้ำ รายนี้ถอนหายใจยาวๆ เพราะไหนจะซ้อมให้เข้ากับระบบทีมอีก ถึงหายเร็วคล็อปป์ก็เลือกรองเจมส์มาเล่นแบ็คขวาอยู่ดี (หมายถึงถ้าเทรนด์เจ็บ)
🏥 Thiago - แฮมสตริง - 1 หรือ 2 เดือน (ประมาณ 1 ตุลา)
🚑 Jones - น่องขา - พลาดพรีซีซั่นนัดสุดท้าย น่าจะกลับมากลางเดือนกันยา
🏥 Oxlade-Chamberlain - แฮมสตริง - แต่จากสัมภาษณ์คล็อปป์หลังเกมพาเลซ(พรีซีซั่นที่สิงคโปร์) เป็นอาการบาดเจ็บที่รุนแรง ผมคาดการณ์ว่าน่าจะประมาณ 2-3 เดือน
🚑 Gordon - นักเตะในอคาเดมี่ผมไม่ทราบทั้งอาการบาดเจ็บและเวลากลับมาลงสนาม แต่ดาวรุ่งอ่านะ ไม่มีผลกับชุดใหญ่สักเท่าไหร่
🏥 Firmino - ผมว่านัดแดงเดือดน่าจะได้ลง เพราะเกมเมื่อคืน ผมเห็นยังลงซ้อมก่อนแข่งในสนามอยู่เลย ไม่งั้นก็น่าจะพร้อมเกมเจอบอร์นมัธ
🚑 Jota - แฮมสตริง - 2-3 สัปดาห์ (ประมาณวันที่ 27 สิงหา หรือช้ากว่านั้น)
🟥 Nunez - หายไป 3 เกม (แมนยู-บอร์นมัธ-นิวคาสเซิล) กลับมาทันเกมเมอร์ซี่ไซด์แน่นอนถ้าไม่ซ้อมจนเจ็บซะก่อน
- 10+1 ที่ไล่มาขอตัด แรมซี่ย์กับกอนดอน ที่ไม่สำคัญกับทีมเท่าไหร่ อาจจะต้องตัดเคลเลเฮอร์ด้วย เพราะอลิสสันและอาเดรียนยังค้ำไว้อยู่ ทำให้เหลือ 7+1
- ที่ลองไล่ดูคือจะได้รู้ว่าคนไหนตัดชื่อออกไปได้เลยแบบชัวร์ แต่จากในภาพนี้ ผมว่าบ็อบบี้จะลงเล่นเป็น Fasle9 เหมือนเดิม คอยช่วยดิอาซและซาลาห์
- แต่แดนกลางนี่คิดหนักเพราะมีเกอิต้า-มิลเนอร์-กัปตัน-เอลเลียต-คาร์วัลโญ่-ฟาบินโญ่ แต่ถ้าให้ผมวิเคราะห์ กลาง 3 คนจะเป็นฟาบินโญ่-มิลเนอร์-เอลเลียต เหมือนเกมเมื่อคืนนั่นแหล่ะ จะต่างหน่อยก็คือโกเมซแทนแนท ฟิลลิปส์
ปล. เอิ่มม... จากย่อหน้าที้แล้ว แดนกลางมีตั้ง 6 คน นี่ยังไม่นับติอาโก้ ,โจนส์และอ็อกซ์ด้วยนะ นี่แหล่ะคือเหตุผลที่คล็อปป์ไม่ซื้อ และรอฤดูกาลหน้าเพราะอ็อกซ์กับมิลเนอร์หมดสัญญา
แต่ผมขอเดาว่ามิลเนอร์ต่อสัญญา อาจเป็นผู้เล่นบวกกับสต๊าฟโค้ช(จากที่ลินเดอร์สบอก มิลเนอร์สำคัญมากในห้องแต่งตัว พวกสต๊าฟโค้ชแทบไม่ต้องพูดอะไรเลย)หรือไม่ก็เป็นนักเตะอย่างเดียว
อีกประเด็นคือ อาการบาดเจ็บของตัวหลัก เป็รกลาง 3 คน กองหลัง 2 ตัวรุก 1 และตัวรุกโดนแบนอีก 1 ผมไล่อีกรอบดูแล้ว กลางที่เจ็บทั้ง 3 คนจะกลับมาก็หลังตลาดปิด แต่ก็อย่างที่บอกกลางมี 6 คนแล้วในเรื่องของจำนวนมันเพียงพอต่อทีมแน่นอน แนวรับก็น่าจะทันก่อนตลาดปิด(โคนาเต้) แบ็คซ้าย-ขวาก็ไม่น่าห่วง แต่ตัวรุกเราไม่เหลือสำรอง ภาวนาอย่าเจ็บเพิ่ม แค่โจต้าก็พอนะ 555 ส่วนนูนเญซก็รอกลับมาทันตอนตลาดปิดอยู่ดี
สรุปแล้ว ตลาดการซื้อขายปีนี้ จบตั้งแต่เดือนกรกฎาแล้ว เพราะอย่างที่ไล่ไปด้านบน ทุกตำแหน่งเพียงพอแล้ว แค่อย่าเจ็บเพิ่มก็พอ
โฆษณา