19 ส.ค. 2022 เวลา 06:53 • ธุรกิจ
10 ทักษะที่เราต้องมีตามแนวทางของโหราศาสตร์เพื่อใช้บริหารชีวิตหรือธุรกิจ จากดวงดาว 10 ดวง ใช้ได้ตลอดชีวิตเลยครับ
1. ดาวอาทิตย์เกี่ยวข้องกับการสร้างวิสัยทัศน์ เราทุกคนควรมีเป้าหมายหรือความฝัน ไว้ไม่ว่าจะเป็น 1ปี 5ปี หรือ 10 ปี ข้างหน้า เพราะความคิดหรือความฝันจะเป็นสิ่งที่ทำให้เรากระทำการบางอย่างเพื่อให้บรรลุตามฝันที่คิดเอาไว้ โดยเฉพาะฝันที่มีกำหนดกรอบระยะเวลาจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ง่ายขึ้น
2. ดาวจันทร์เกี่ยวข้องกับสร้างทักษะการให้บริการ / ความมีน้ำใจ ซึ่งจะเป็นทักษะที่ทำให้เราเป็นที่รักของคนอื่น เข้ากับคนอื่นๆได้อย่างรวดเร็ว การให้ไม่ว่าจะเป็นกับใครก็ตามควรช่วยแต่พอดีนะครับ เราต้องมีทั้งการให้และการรับ Give and Take เพราะคนที่ชอบเอาแต่ได้ก็มีเยอะครับ ยกเว้นเรายินดีก็ไม่ว่ากันครับ
3. ดาวอังคารเกี่ยวข้องกับการมีทักษะที่เก่งในการปฏิบัติงาน คนเราต้องเก่งในการทำงาน พูดจริง ทำจริง ทำถูกต้อง และ ทำถูกเวลา คนเราอาจจะไม่เก่งทุกด้านแต่ก็สามารถฝึกฝนได้ "เชี่ยววชาญสักเรื่องเถิดจะเกิดผล" ได้ยินมาแบบนี้ครับ
4. ดาวพุธเกี่ยวข้องกับการสื่อสาร การสื่อสาร สื่อความเป็นเรื่องสำคัญ สื่อสารผิดก็จะทำให้เกิดปัญหาได้ง่าย ที่สำคัญผู้นำต้องมีทักษะในด้านนี้เก่งเป็นอย่างมาก เพราะต้องสื่อสารกับคนทีุกๆระดับ สื่อสารไม่ดีจะผิดใจกันได้ง่ายนะครับ
5. ดาวพฤหัสเกี่ยวข้องกับทักษะในการบริหารงาน และต้องบริหารอย่างสมดุลกับทุกด้านหรือทุกฝ่าย อีกทั้งยังเกี่ยวข้องกับคุณธรรม จริยธรรม ลองคิดดูสิครับว่าถ้าทุกคน ทุกกิจการในโลกนี้มีคุณธรรมแค่ศีล 5 โลกเราจะสงบสุขแค่ไหน
6. ดาวศุกร์เกี่ยวข้องกับการบริหารการเงิน และ การบริหารความรัก เรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญครับ ฝึกเรียนรู้การบริหารจัดการทางการเงิน(ที่ไม่มีสอนในมหาวิทยาลัย) ส่วนด้านความรักนั้น ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นสิ่งดีๆที่ให้แก่กัน จงรักษาและทะนะทะนอมไว้ให้ยาวนานไม่ว่าจะเป็นความรักประเภทใดก็ตาม
7. ดาวเสาร์เกี่ยวข้องกับการคิดวางแผน แผนการที่ดีจะต้องคิด กลั่นกรองหลายรอบๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าความคิดนั้นจะเป็นความคิดที่ดีที่สุด (ในขณะนั้น) และนอกจากนั้นยังเกี่ยวกับเรื่องความอึด ความอดทน กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวฉันใดเราทุกคนก็ต้องมีความอดทนเพื่อให้ได้สิ่งที่เราต้องการอย่างไม่ย่อท้อ ล้มได้แล้วรีบลุกขึ้นมาใหม่โดยเร็ว
8. ดาวราหูเกี่ยวข้องกับการปรับเปลี่ยน ทักษะที่เราต้องมีในยุคปัจจุบันซึ่งเปลี่ยนแปลงรวดเร็วและผันผวน ใครปรับตัวได้เร็วก็ได้เปรียบ ใครปรับตัวช้าก็เสียเปรียบ ใครช้าก็ต้องรีบปรับให้เร็วขึ้นนะครับ ที่แน่ๆ ไม่มีอะไรยั่งยืนทุกอย่างพร้อมเปลี่ยนไปตามเหตุปัจจัย ดังนั้นข้อแนะนำคือ ปรับตัวให้เร็ว เมื่อก่อนเราจะได้ยันคำว่า ปลาใหญ่กินปลาเล็ก แค่ปัจจุบัน เราต้องพูดว่า ปลาเร็วกินปลาช้า
9. ดาวเกตุเกี่ยวข้องกับทักษะความคิดสร้างสรรค์ เป็นทักษะที่พูดง่ายแต่เวลาทำนั้นไม่ง่ายนะครับ ผมอ่านการ์๖ุนในวัยเด็กเกี่ยวกับรถอัจฉริยะที่สามารถขับเองงได้ ไม่ต้องมีคนขับ จำได้ว่าเป็นการ์ตูนเมื่ออยู่สมัยมัธยม เวลาผ่านไป 35 ปี ผมก็ได้เห็นรถเทสล่าที่มีระบบขับรถอัตโนมัติ แบบเดียวกับการ์ตูนที่อ่าน แม้แต่อัลเบอร์ท อัลสไตล ยังกล่าวว่่า "จินตนาการ สำคัญกว่า ความรู้" เลยนะครับ
10. ดาวมฤตยูเกี่ยวผันกับการทำลายล้าง เรื่องนี้คงไม่เป็นทักษะครับ แต่เป็น "วํฏจักร" มากกว่า ด้วยสาเหตที่ว่าทุกอย่างย่อมมีเวลาของมัน คำว่า " เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป" เป็นสัจจะธรรมหนึ่ง แต่เมื่อดับไปแล้วก็จะมีสิ่งอื่นมาทดแทน วัฒนธรรมเก่าหายไป ก็มีวัฒนธรรมใหม่เข้ามาแทน ไม่มีที่สิ้นสุด เราจึงต้องเข้าใจว่า ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอน ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน วันนี้ดีวันหน้าแย่ วันนี้แย่วันหน้าดี
เรามีแต่ต้องเตรียมการรับมือให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง เวลาเรานับตัวเลข เราเริ่มที่ ศูนย์ แล้วมา หนึ่ง สอง .... เพราะ ศูนย์คือการเรื่มจากไม่มี เป็นเริ่มมีคือ หนึ่ง เมื่อนับไปจนถึง เก้า ก็จะพบ "สิบ" คือ 1 และ 0 ผมอ่านว่า การเริ่มต้นในครั้งนี้สิ้นสุดลง ก็จะเริ่ม 11 ไปถึง 19 แล้วจะขึ้นต้นด้วย 2 คือ 20 - 29 เป็นอย่างนี้เรื่อยไป
มาถึงตรงนี้ เรามีทักษะกันครบทั้ง 10 ไหมครับ หากไม่ครบ ทักษะใดทำได้ดีแล้วก็ทำต่อไป ทักษะใดไม่มีก็สร้างเพิ่มหรือพัฒนากันต่อไป เดี่ยวก็ดีเองครับ
โฆษณา