Blockdit Logo
Blockdit Logo (Mobile)
สำรวจ
ลงทุน
คำถาม
เข้าสู่ระบบ
มีบัญชีอยู่แล้ว?
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ATTHA
•
ติดตาม
20 ส.ค. 2022 เวลา 14:58 • ไลฟ์สไตล์
Support ที่เรียกร้องความยุติธรรม
ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์สักเกม DOTA ก็น่าจะเป็นหนึ่งในเกมที่หลายๆคนน่าจะพอผ่านหูมาบ้าง ในเกม DOTA จะเล่นกัน 10 คน แบ่งข้างละ 5 คน ต่างฝ่ายต่างต้องเลือก Hero ที่ประสานกันในทีมและคัดค้านกับฝ่ายตรงข้ามเอามาแข่งขันกัน โดยตำแหน่งที่เหมือนไม้สุดท้ายในเกมวิ่งผลัด มีผลมากกับการเล่นก็คือ Carry
ตำแหน่งที่บึกบึน แข็งแกร่ง พลังโจมตีมากล้น เขาคือผู้ที่จะต้องเก่งให้ไวและมากที่สุด เพื่อที่จะได้ถล่มฝ่ายตรงข้ามได้ก่อน
แค่อ่านก็เท่แล้วใช่ไหมล่ะ สมัยที่เราเล่นเมื่อก่อนใครๆก็แย่งกันเล่นตำแหน่งนั้น ซึ่งจะมีตำแหน่งนึงที่ทุกคนก็แย่งกัน แย่งกันไม่เล่น ( ฮ่า ฮา ฮา ) นั้นคือ Support ตำแหน่งที่แสนจะน่าเบื่อ บอบบาง ต้วมเตี้ยม แถมยังต้องค่อยทำอะไรเสี่ยงๆ ช่วยเหลือตำแหน่งอื่น และเป็นเป้าหมายให้ Carry ฝ่ายตรงข้ามใช้เป็นเหยื่อเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง
พอเราโตขึ้นเปลี่ยนจากผู้เล่นเป็นผู้ดูได้เห็นเกมนี้เป็นกีฬามากขึ้น ได้นั่งดูการแข่งขันที่จริงจัง ทำให้เราเห็นว่าตำแหน่ง Support ไม่ใช่ตำแหน่งที่น่าเบื่อเลยแม้สักนิด เวลามีภาพกีฬามันๆ หลายครั้งก็มากจากตำแหน่งนี้ ไม่ต่างอะไรกับภาพ Carry แบกทีมในสมัยเด็กๆ
ซึ่งเราในตอนนี้คิดว่าเกม DOTA การชนะเกมไม่ได้ขึ้นกับการที่ Carry จะทำได้เท่าไหร ตอนไหน แต่เราว่ามันคือทั้งทีมต้องรู้จังหวะ และหน้าที่ของตัวเอง ถ้ามองให้เหมือนมันก็น่าจะคล้ายกีฬาวิ่งผลัด ที่ถ้ามองผ่านๆ ไม้สุดท้ายนั้นล่ะสำคัญสุดเพราะเป็นไม้ที่ใกล้เส้นชัย แต่เอาเข้าจริงไม้ก่อนหน้านั้นก็สำคัญ ใครที่เป็นไม้ต้นก็ต้องรักษาจังหวะทั้งการวิ่งและส่งไม้ ถ้าส่งพลาด หรือสถานะการณ์ไม่เป็นใจ ไม้ต่อๆไปก็ต้องแก้สถานะการณ์ และไม้สุดก็ไม่ต่างจากไม้อื่นๆ เพียงแค่เปลี่ยนจากส่งไม้ให้คน เป็นส่งไม้เข้าเส้นชัย
ปรัชญา
เรื่องเล่า
แนวคิด
บันทึก
1
1
โฆษณา
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
© 2024 Blockdit
เกี่ยวกับ
ช่วยเหลือ
คำถามที่พบบ่อย
นโยบายการโฆษณาและบูสต์โพสต์
นโยบายความเป็นส่วนตัว
แนวทางการใช้แบรนด์ Blockdit
Blockdit เพื่อธุรกิจ
ไทย