23 ส.ค. 2022 เวลา 10:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Amazon.com ชื่อย่อ AMZN
การขายปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคและการสมัครสมาชิกในอเมริกาเหนือและต่างประเทศ บริษัทดำเนินการผ่านสามส่วนงาน อเมริกาเหนือ ระหว่างประเทศ และ Amazon Web Services (AWS) ขายสินค้าและเนื้อหาที่ซื้อเพื่อขายต่อจากผู้ขายบุคคลที่สามผ่านร้านค้าจริงและร้านค้าออนไลน์
บริษัทยังผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น Kindle, Fire tablets, Fire TV, Rings, Echo และอุปกรณ์อื่น ๆ ให้บริการ Kindle Direct Publishing ซึ่งเป็นบริการออนไลน์ที่อนุญาตให้ผู้แต่งและผู้จัดพิมพ์อิสระเผยแพร่หนังสือของตนใน Kindle Store และพัฒนาและผลิตเนื้อหาสื่อ
นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถขายผลิตภัณฑ์ของตนได้บนเว็บไซต์ตลอดจนร้านค้า และโปรแกรมที่อนุญาติให้ผู้เขียน นักดนตรี ผู้สร้างภาพยนตร์ สตรีมเมอร์ Twitch ผู้พัฒนาทักษะและแอป และอื่น ๆ เพื่อเผยแพร่และขายเนื้อหา บริษัทยังให้บริการด้านการประมวลผล การจัดเก็บ ฐานข้อมูล การวิเคราะห์ การเรียนรู้ของเครื่อง และบริการอื่น ๆ รวมถึงการสมัครสมาชิก การโฆษณา การเผยแพร่ และเนื้อหาดิจิทัล
Amazon Prime ซึ่งเป็นโปรแกรมสมาชิกซึ่งให้การจัดส่งฟรีสำหรับรายการต่าง ๆ การเข้าถึงการสตรีมภาพยนตร์และซีรีส์ และบริการอื่น ๆ บริษัทให้บริการผู้บริโภค ผู้ขาย นักพัฒนา องค์กร และผู้สร้างเนื้อหา
Amazon.com ก่อตั้งขึ้นในปี 1994 และมีสำนักงานใหญ่ในซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน
AMZN
โฆษณา