22 ส.ค. 2022 เวลา 06:21 • ไลฟ์สไตล์
เรื่อง "ใจฟู" วันนี้ เป็นเรื่องของ "ครูปัท" ผู้เสียสละแห่งปี
สำหรับเรื่องราวน่าประทับใจในวันนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องราวของ "ครูปัท" ครูชำนาญการพิเศษ ผู้เสียสละแรงกายแรงใจ แรงสติปัญญา สร้างให้เกิด "ถาดหลุมพรีเมียม" อาหารในฝัน ให้นักเรียนใน รร.เล็ก ๆ ที่จังหวัดอุทัยธานี ได้รับอาหารที่มีคุณค่าอย่างเต็มที่ จนเด็ก ๆ อยากไปโรงเรียนทุกวัน
โดย "ครูปัท" หรือ คุณครูปัทมาพร นพรัตน์ เป็น ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง จ.อุทัยธานี นิสิตโครงการเพชรในตม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ที่ริเริ่ม โครงการอาหารกลางวัน ด้วยงบประมาณสนับสนุนจากรัฐ ชุมชน และเอกชน เพื่อให้เด็ก ๆ ในชนบทที่ห่างไกลได้มีโอกาสทานอาหารในฝัน เช่น ไก่ทอด KFC หมี่หยก MK และอื่น ๆ อีกมากมาย
ถึงแม้ว่างบประมาณค่าอาหารกลางวันของเด็ก ๆ จะตกอยู่ที่ 21 บาทต่อคน "ครูปัท" ก็ไม่ยอมแพ้ พยายามทำให้ทุก ๆ มื้อของนักเรียนได้รับอาหารที่มีคุณค่าอย่างเต็มที่ โดยจะคอยโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊ก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซักพักคนในชุมชนก็เริ่มเห็นความตั้งใจของคุณครู และนำผลผลิตของตัวเองมาช่วยเหลือ
“ครูปัท" ทำแบบนี้มาเป็นสิบปี ทุกวัน ครูปัทจะตื่นแต่เช้ามาเตรียมวัตถุดิบและอาหารให้เด็ก ๆ คอยสร้าง "ถาดหลุมพรีเมียม" ให้นักเรียนในทุก ๆ วัน สิ่งที่ครูปัทได้รับเป็นการตอบแทนคือคำชมของเด็ก ๆ ที่คอยบอกว่า “ครูครับวันนี้อาหารอร่อยมากเลย” “ขอบคุณนะครับที่ทำอาหารให้ทาน” ซึ่งคุณครูก็รู้สึกดีใจมาก
“เรตติ้ง" ที่ได้จากนักเรียน ก็เพิ่มขึ้น นักเรียนอยากมาโรงเรียนทุกวัน ทำให้ รร.เล็ก ๆแห่งนี้ นักเรียนเพิ่มขึ้นจาก 70 คน เป็น 105 คนในปัจจุบัน ซึ่งครูปัทก็ไม่เคยได้รางวัลครูดีเด่นอะไรตอบแทนเลย
จนมีอยู่วันนึงก็มีโทรศัพท์เข้ามา บอกให้ "ครูปัท" ไปรับรางวัล "ผู้เสียสละเพื่อสังคม" จากกระทรวง พม. ครูปัทก็สงสัยว่าทำไมได้รับรางวัล เพราะตัวเองมัวแต่ทำงานไม่มีเวลาทำเอกสารส่งประกวด (รางวัลนี้มีผู้เสนอชื่อให้) ครูปัทดีใจมาก ๆ ที่ได้รับรางวัลนี้ และได้บอกเอาไว้ว่าจะดูแลนักเรียนให้ดีที่สุดตลอดไป
แอดต้องขอแสดงความชื่นชมและยินดีอย่างยิ่งครับ ที่มีครูดี ๆ แบบนี้คอยดูแลนักเรียนอยู่ตลอด การเสียสละแรงกายแรงใจ แรงสติปัญญานี้ของคุณครู จะทำให้เด็ก ๆ มีอนาคตที่ดีแน่นอน น่าชื่นชมมาก ๆ ครับ
สุดท้ายนี้ MK / KFC และแบรนด์อาหารอื่น ๆ ต้องเข้าไปสนับสนุนแล้วนะครับ และถ้าให้ดีเผื่อแผ่ไปยัง รร.ในต่างจังหวัดอื่น ๆ ด้วยก็จะดีมาก ๆ ครับ
#OpenUp #ครูปัท #อุทัยธานี #อาหารกลางวัน #การศึกษา
โฆษณา