22 ส.ค. 2022 เวลา 06:42 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
BRIEF : ทำไมหลายคนถึงตกหลุมรักนักเเสดงหนุ่มสุดเท่อย่าง ‘อีดงอุค’
หากเอ่ยถึงนักเเสดงชายสุดเท่ หล่อหน้าเข้มชาวเกาหลี หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น ‘อีดงอุค Lee Dong Wook’ อย่างเเน่นอน เจ้าของบทบาทซีรีส์ดังหลากหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Goblin (2016), Stranger From Hell (2019), Tale of the Nine Tailed (2020) รวมถึงซีรีส์ยอดนิยมเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย
ถึงเเม้ว่าในปัจจุบันอายุของเขาจะมากเเล้ว เเต่รูปร่างหน้าตาทุกอย่างยังคงเป๊ะปังตลอดกาล ไม่ต่างอะไรกับเด็กหนุ่มทั่วไปเลย เรียกว่า ‘เข้าขั้นหล่อขั้นเทพ’ ก็คงจะไม่ผิดเลยเเต่อย่างใด โดยเฉพาะทุกครั้งที่เขาเเสดงซีนที่มีการถอดเสื้อ ความขาวฉ่ำยังคงโดดเด่นขยี้ใจสาวเล็กสาวใหญ่อย่างไม่ต้องพูดถึงเลยทีเดียว
อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ทำให้ ‘อีดงอุค’ กลายเป็นหนุ่มในฝันของของสาวๆ ทั้งในเเดนกิมจิเเละชาวไทยหลายคน คงเป็นผลจากการที่เขานั้นเป็น ‘นักเเสดงคุณภาพตัวจริง’ ซึ่งสามารถพิสูจน์ผ่านผลงานที่เขาร่วมเเสดงเเละถ่ายทอดบทบาทออกมาได้อย่างสมบูรณ์อย่าง ‘Goblin’ ในปี 2016 เเน่นอนว่าก่อนจะรับเล่นบท ‘ยมทูต’ ในซีรีส์เรื่องนี้ เขาเคยถูกปฏิเสธมาก่อน เเต่ภายหลังเขากลับทำให้ทุกคนยอมรับว่าตัวเองเหมาะกับบทบาทนี้เเค่ไหน
ผนวกกับการที่เขามีนิสัยที่ค่อนข้างขัดเเย้งกับหน้าตาของตัวเองอย่าง ‘การกลัวผี’ ถึงเเม้ว่าเขาเคยเเสดงหนังสุดสยองมาเเล้วอย่าง ‘Arang ผีทวงเเค้น’ ก็ตามเเต่ เรียกว่าเป็นนิสัยสุดน่ารัก ชวนสาวๆ อยากอาสาสมัครดูเเลกันเต็มบ้านเมืองเลยล่ะ
1
หนำซ้ำ ‘อีดงอุค’ ยังถือเป็นหนึ่งในนักเเสดงชาวเกาหลีใต้ที่ตกหลุมรักเมืองไทยเข้าอย่างจัง เเถมยังชอบสาวไทยอีกด้วย (หากผมเดาเหตุเป็นเพราะสาวไทยส่วนใหญ่เป็นคนใจดีเเละยิ้มเก่ง) โดยเขาเคยมาถ่ายเเบบที่ประเทศไทยในนิตยสาร Singles Magazines (2559) ที่สำคัญเขาปลื้มปริ่มเมนูสุดฮิตอย่าง ‘ผัดไทย’ เป็นที่สุด
โฆษณา