31 ส.ค. 2022 เวลา 11:10 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
SAMARITAN (Movie 2022) เกิดอะไรขึ้นเมื่อ Sylvester Stallone เป็น Superhero
ไม่ค่อยอยากเชื่อเหมือนกันว่า Sylvester Stallone จะมารับบทเป็น Superhero คนล่าสุดจาก Mythos Comics (พักนี้ข่าวแกดังนะ เมื่อไม่กี่วันเพิ่งมีเรื่องที่แกไปสักรูปหมาทับรูปเมีย จนเป็นเรื่องบ้านแทบแตกถึงขนาดฟ้องหย่า 5555)
1
ในโลกที่อดีตเคยมีสองพี่น้องฝาแฝดที่เกิดมาพร้อมพลังมหาศาล แต่ทั้งสองแยกกันเดินคนละทาง Samaritan เป็นฮีโร่ฝ่ายดีในขณะที่อีกแฝด Nemesis เลือกเป็นตัวร้ายที่ท้ายสุดทั้งสองก็ต้องเผชิญหน้ากัน หลังจากศึกสุดท้ายทั้งคู่ก็ได้หายตัวไปอย่างปริศนา
หลังจากผ่านไป 25 ปี หนุ่มน้อย Sam Cleary (Javon "Wanna" Walton ล่าสุดโผล่ไปรับบท สแตน ลูกชายปลอมๆของ Diego Hargreeves กับ Lila Pitts ใน The Umbrella Academy Season 3 ที่เพิ่งจบไป) ผู้หลงใหลตำนานของ Samaritan พบว่า Joe Smith (Sylvester Stallone) ตาแก่คนเก็บขยะบ้านตรงข้าม อาจจะเป็น Samaritan ฮีโร่ผู้สาบสูญไปก็เป็นได้
Samaritan
สนุกดีครับ ไม่เลวเลยทีเดียวกับฮีโร่คนใหม่ เดาไว้ว่าเฮียแกจะยังไหวอยู่ แอ็คชั่นจัดเต็มเหมือนเคย อาจจะลดดีกรีความหวือหวาไปหน่อยตามวัย แต่เน้นเรื่องหนักซะมากกว่า บทหนังพอไหวครับ ดูได้ไม่เสียอารมณ์ CG ทำได้ไม่เลวนัก อาจจะดูหลอกๆไปบ้างบางฉาก โดยรวมผมว่าสอบผ่านนะ ถ้าไม่มัวมานั่งจับผิด เรื่องนี้ดูได้เพลินๆเชียวล่ะ
SAMARITAN สร้างจาก Mythos Comics graphic novels จาก Schut, Marc Olivent และ Renzo Podesta เป็นผลงานร่วมกันระหว่าง MGM กับ Balboa Productions ออก Streaming ทาง Prime Video แล้ว August 26, 2022
โฆษณา