27 ส.ค. 2022 เวลา 13:28 • ท่องเที่ยว
ถิ่นกำเนิด Adidas&Puma
เมื่อเอ่ยชื่อ Herzogenaurach หลายคนคงไม่คุ้น และหลายคนคงปัดหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือมือถือให้ผ่านไปแบบชื่ออะไร [ฝ่ะ] ช่างไม่มีแรงจูงใจให้อ่านออกเสียงหรือดึงดูดสายตาเอาซะเลย
โดยส่วนตัวไม่เคยรู้จักชื่อนี้มาก่อนเลยในชีวิต..
จนกระทั่งเมื่อเดือนที่แล้ว...ทำการวางแผนเดินทางไปฮอลิเดย์ด้วยการขับรถไปเอง..วันหนึ่งที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ชื่อของ Herzogenaurach ได้เด้งขึ้นมาให้ได้เห็นเป็นครั้งแรก!!! เราไม่ปาดหน้าจอให้ผ่านเหมือนเป็นโชคชะตาที่เราต้องพบกับใครคนใดคนหนึ่งที่ทุกอย่างลิขิตไว้😊
Herzogenaurach [ชื่ออะไรอ่ะอ่านออกเสียงยากจัง..ลองค้นกุลเกิ้ลและอ่านออกเสียงตามนั้นดูก็แล้วกัน เพราะถ้าอ่านเองเชื่อเราเถอะ..ออกเสียงเพี้ยนแน่นอน😄] คือชื่อเมืองๆหนึ่งในเยอรมันี ตั้งอยู่ในพื้นที่ Middle Franconia ของแคว้นบาวาเรีย, ห่างจากเมือง Nuremberg ไปประมาณ 23 กิโลเมตรเท่านั้น
Herzogenaurach เป็นเมืองเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ไปทั่วโลกในฐานะแหล่งกำเนิดบริษัทกีฬายักษ์ใหญ่สองแห่ง คือ Adidas และ Puma ซึ่งทั้งสองแห่งก่อตั้งโดยพี่น้อง Adolf  Dassler  และ Rodolf Dassler โดยมีการก่อตั้ง Puma ก่อน และ Adidas มาก่อตั้งภายหลังตามการแตกแยกของครอบครัวในปี 1948
สำนักงานใหญ่ของทั้งสองบริษัทได้เปิดตั้งแต่ปี 1960โดยตั้งอยู่ในเมือง, ไม่เพียงแต่การแตกแยกของครอบครัวเท่านั้น ความภักดีต่อแบรนด์ก็ถูกแบ่งอออกอย่างรวดเร็วเช่นกัน และเป็นเวลาหลายปีที่คนงานจาก Adidas และ Puma ไม่เชื่อมโยงซึ่งกันและกัน [ขอบคุณ วิกิพีเดีย]
นอกจาก Adidas และ Puma ก่อกำเนิดในเมืองนี้แล้ว ยังมีบริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่ใหญ่รายหนึ่งที่ชื่อว่า Schaeffler มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นี่ด้วยเช่นกัน.
Herzogenaurach เมืองเล็กๆแต่ฉายเด่นถึงความมีอันจะกิน, โดดเด่นถึงความเป็นเมืองแห่งกีฬา ที่เมื่อไปถึงสามารถสัมผัสถึงอารมณ์และกลิ่นอายบางอย่างได้
เมืองนี้มีเอ้าท์เลตใหญ่โตสำหรับขายสินค้าจากAdidas, Puma และแบรนด์อื่นๆมากมาย จาก 5วันและ 4 คืนที่เราไปพักได้พบเห็นผู้คนพากันมาซื้อสินค้ามากมาย ถือเป็นจุดดึงดูดให้คนเที่ยวที่นี่
เคยตั้งโพสต์ถามเพื่อนๆในกลุ่มเที่ยวยุโรปด้วยตัวเองหรือแม้กระทั่งตั้งโพสต์ถามไปยังกลุ่มผู้อาศัยในเยอรมันี [กรุ๊ปสำหรับคนไทย] ก่อนที่จะเดินทางไปยังเมืองนี้, คืออยากทราบรายละเอียดเบื้องต้นถ้าหากว่ามีใครเคยมาแถวนี้บ้าง
แต่รอแล้วรอเล่า...มีเพียงน้องผู้หญิงคนไทยที่อาศัยอยู่เยอรมันีตอบโพสต์กลับมาว่า เขาอยู่ห่างออกไปจากเมืองนี้ 1 ชม. แต่ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรนัก
เหมือนกับว่า เมืองนี้ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักของกลุ่มคนไทยทั่วไป, สำหรับเราการท่องเที่ยว,ไม่ใช่เพียงแต่เที่ยว, เที่ยวแล้วรู้เรื่องบางอย่างก็สามารถเป็นความบันเทิงได้เช่นกัน
และการที่เราสวมใส่ Adidas หรือ Puma หรือแบรนด์เนมอะไรก็ตาม..บางทีเราก็อยากมีความรู้ว่า แบรนด์ต่างๆเหล่านี้มีต้นกำเนิดมาจากที่ไหน และอย่างไร...
"Herzogenaurach" คุณลองออกเสียงชื่อเมืองนี้ตามสำเนียงเยอรมันแล้วหรือยัง?😄🙃
โฆษณา