28 ส.ค. 2022 เวลา 07:01 • ความคิดเห็น
ผมมีเพื่อนคนนึง
เรามักจะกลับบ้านด้วยกันเสมอ
ครั้งหนึ่งเราทะเลาะกัน
เขาไม่พูดกับเรา
ทำเหมือนเราไม่มีตัวตน
ไร้สิ้นซึ่งความเป็นเพื่อน
เหลือทิ้งไว้เพียงความอึดอัด
และทางกลับบ้านเพียงคนเดียว..
มันกลายเป็นเรื่องปกติ
สำหรับใครหลายๆคน
ที่เมื่อโกรธ
เราจะไม่สนใจไยดีอีกฝ่าย
แต่เหตุการณ์ครั้งนี้
มันทำให้ผมนึกถึงสมัยก่อน
ตอนที่ผมทะเลาะกับแม่
เราต่างไม่พูดคุยกัน
ความอึดอัดก่อตัวภายในใจ
ถึงแม้จะเป็นแบบนั้น
แต่แม่ก็จะทำอาหาร
ให้ผมกินเสมอ
ถึงอาหารจะเรียบง่าย
เป็นแค่ข้าวไข่เจียว
ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ
แต่ความเป็นห่วงและความอบอุ่น
ที่แฝงมากับข้าวจานนั้น
ก็พิเศษเพียงพอ
ที่จะสลายความอึดอัดภายในใจ
และความโกรธของเราสองคน
ใช่หรือไม่
ที่เราจะดูความรัก
ของคนๆหนึ่ง
ได้จากตอนที่โกรธ
เพราะความโกรธ
มักจะทำให้เราทำร้าย
คนอื่นอยู่เสมอ
หากผู้ใดมีความรักความเป็นห่วง
อยู่เหนือความโกรธ
ใช่หรือไม่
ที่ความสัมพันธ์นั้นย่อมคู่ควร
แก่การใฝ่ฝัน
และรักษาเอาไว้..
โฆษณา