29 ส.ค. 2022 เวลา 04:57 • ความคิดเห็น
เรามองเห็นแต่ในสิ่งที่ขาด
แต่กลับมองข้ามในสิ่งที่มี
ทำไมสิ่งที่ไม่มีเรากลับดิ้นร้นขวนขวายหามา
แต่สิ่งที่เรามีอยู่แล้วกลับมองข้ามลืมมันไป
ทุกวันนี้เราอยู่ในโลกยุคดิจิตอล
ความเจริญวัฒนธรรมต่างหลั่งไหล
หลอมรวมเข้าหากัน
เราเสพสิ่งต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว
เท่าทันกันหมด
ทำให้สิ่งที่เราเคยมี
สิ่งที่เราเคยเห็นและมีอยู่ทุกวัน
กลายเป็นเรื่องคุ้นชินไป
ความคุ้นชินทำให้เรามองข้ามสิ่งต่าง ๆ
ที่มีอยู่ในของใช้ประจำวัน
จนบางครั้งเราแทบจะแยกความแตกต่างกัน
ของแต่ละที่ในการใช้สิ่งของประจำวันไม่ออก
ความแตกต่างที่แสดงถึงตัวตน
รากเหง้าของตัวเราเอง
เพราะเรามองไม่เห็นถึงคุณค่าของมัน
และที่น่าแปลกใจที่สุดก็คือ
สิ่งที่เรามองไม่เห็น สิ่งที่เรามองข้าม
กลับเป็นสิ่งที่เรามีอยู่ใกล้ตัวมากที่สุด...
เช้าวันนี้เราตื่นขึ้นมา
เราอาจสำรวจเรื่องเล็ก ๆ ใกล้ตัว
มันอาจทำให้พบว่า
เรากำลังหลงลืมคนสำคัญใกล้ตัวอยู่ก็เป็นได้ครับ
โฆษณา