30 ส.ค. 2022 เวลา 11:00 • ไลฟ์สไตล์
How to วางแผนทางการเงินล่วงหน้าก่อนออกจากงานประจำ
หากคุณกำลังตัดสินใจที่จะลาออกจากงานประจำ เพื่อที่จะออกมาทำในสิ่งที่ตัวเองใฝ่ฝัน ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัว อยากเป็นเจ้านายตัวเอง ทำงานแบบฟรีแลนซ์ หรือการออกมาพักผ่อนต่างๆ แต่ยังไม่รู้ว่าควรวางแผนทางด้านการเงินอย่างไรให้พร้อมก่อน 📦
LH Bank มีแผนการเงินดีๆ สำหรับคนที่กำลังเตรียมตัวลาออก เพื่อให้คุณมีแผนรับมือไว้ล่วงหน้า
  • เคลียร์หนี้สินที่มีอยู่
ถ้าลาออกจากงานแล้ว สิ่งเหล่านี้จะเป็นภาระตามตัว ดังนั้นภาระผ่อนจ่ายรายเดือนต่างๆ เช่น ผ่อนโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ควรจะรีบเคลียร์และลดให้เหลือจำนวนหนี้ให้น้อยที่สุด
  • ตรวจสอบสิทธิประกันสังคม
ก่อนที่จะลาออกจากงานควรตรวจสอบสิทธิประกันสังคมของตนเองให้ชัดเจน หากคุณเริ่มงานใหม่หลังจากที่ลาออกจากที่ทำงานเดิมทันที โดยสามารถจ่ายประกันสังคมโดยหักจากเงินเดือนในแต่ละเดือนต่อไปได้เลยอย่างต่อเนื่อง แต่หากคุณลาออกจากงานแล้วไม่ได้เริ่มงานประจำต่อทันทีคุณสามารถจ่ายเงินประกันสังคมต่อได้เอง
  • การหารายได้เสริม
การทำอาชีพเสริมสามารถปูทางไปสู่ธุรกิจส่วนตัวสำหรับคนที่เบื่องานประจำได้ ในช่วงหลักเลิกงานลองหาอาชีพเสริมทำหรือจะเป็นการลงทุนต่างๆ เพราะถ้าคุณเจออาชีพที่สร้างตัวได้อย่างแท้จริงและลองทำจนกว่าจะมั่นใจว่าอาชีพเสริมนั้นมีรายได้ที่เพียงพอต่อรายจ่ายต่อเดือนของคุณ
  • มีเงินสำรอง
เงินสำรองควรมีเอาไว้ให้พอใช้อย่างน้อย 12 เดือน โดยคำนวณจากค่าใช้จ่ายที่เคยใช้อยู่เป็นประจำ และอาจมีเงินสำรองอีกส่วนเอาไว้เผื่อในกรณีฉุกเฉินเมื่อลาออกจากงานแล้ว
🗑 หากคุณกำลังมองหาแหล่งออมเงินสำรองที่ให้ดอกเบี้ยงามๆ สามารถช่วยคุณได้นำเงินมาต่อยอดได้มากขึ้น ต้องผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัล โปร-ฟิต ที่ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 1.50% ต่อปี ตั้งแต่บาทแรกถึง 3 ล้านบาท
🪄เงื่อนไขน้อย ไม่มีเพดาน
🪄เปิดบัญชีที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ผ่านแอป LH Bank M Choice และยืนยันตัวตนที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่ร้าน 7-Eleven ใกล้บ้านคุณ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!https://bit.ly/3ovJw4q
*อัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด
#LHBank #ProFit #บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัล
โฆษณา