30 ส.ค. 2022 เวลา 12:09 • เกม
ผู้ให้กำเนิด Resident Evil 4 เผยมุมกล้องหัวไหล่ไม่ได้ถึงกับเปลี่ยนนวัตกรรมเกม
Resident Evil/Biohazard 4 (CAPCOM)
คงจะเป็นที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสำหรับเกมนึงที่จะสามารถยกระดับการเล่นและกลายเป็นเกมที่ยังคงถูกพูดถึงจนทุกวันนี้ Resident Evil 4 คือหนึ่งในเกมยอดเยี่ยมตลอดกาลภายหลังจากวางจำหน่ายในปี 2005 บนเครื่อง Nintendo Gamecube (แต่ได้ลงให้กับแพลตฟอร์มอื่นในภายหลัง)
คุณชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) ผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์นี้ได้ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับมุมกล้องข้ามหัวไหล่หรือกล้องมุมมองบุคคลที่สามว่าในช่วงตอนพัฒนาเกมทางทีมงานได้ตัดสินใจและมองว่ามุมกล้องข้ามหัวไหล่อาจดูน่าสนใจและดีกว่ามุมกล้องแบบปิดตายตัวที่เคยใช้เกมภาคก่อนๆ หลังจากที่ RE4 ได้ออกวางจำหน่ายตัวเกมก็ได้พิสูจน์แล้วว่าตัวเกมเพลย์ที่ใช้มุมกล้องดังกล่าวประสบผลสำเร็จพร้อมกับตัวเกมได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด
แม้ว่าคุณมิคามิก็ออกยอมรับว่าทีมพัฒนาและตัวเค้าเองไม่ได้วางแผนเลยว่าตัวเกมมันจะออกมาเปลี่ยนนวัตกรรมแต่สุดท้ายทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดรยวกันว่ามันออกมาได้ผลและคุณมิคามิก็เสริมอีกว่าเค้าไม่ได้เป็นคนบอกเองว่าเค้าทำเอง และคุณมิคามิก็ได้พูดถึงคุณ Masahiro Sakurai ผู้กำกับซีรี่ย์ Super Smash Bros. ของนินเทนโด้ตอนที่คุณซากุไรได้เล่นเกมนี้เป็นครั้งแรกพร้อมถามว่า "ใครเป็นผู้ออกแบบระบบมุมกล้องนี้" คุณมิคามิกล่าว
คุณ Takeuchi อดีตทีมผู้พัฒนา RE4 ได้ออกมาพูดถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้มีส่วนในการพัฒนาเกมแต่อย่างใดเพราะในเวลานั้นเค้ากำลังง่วนพัฒนาอยู่กับเกม Lost Planet อีกหนึ่งไตเติ้ลของค่ายแคปคอม ขณะเดียวกันคุณทาเคะอุจิได้เปิดตัวเผยว่าระบบมุมกล้องดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจาก Gear of Wars "ในงาน E3 ครั้งแรกของพวกเรา เราได้เข้าพบกับทีมงานผู้พัฒนา Gear of Wars ในช่วงที่ Lost Planet กำลังพัฒนา" พวกเค้าได้ถามว่า "ทำไมเราถึงไม่ใช้มุมกล้องแบบใน Resident Evil 4 เลยล่ะ" พวกผมแบบเพราะมันคนละเกมกัน
ตามที่คุณทาเคะอุจิบอกไว้ด้วยว่ามุมกล้องที่ใช้ RE4 ได้รับอิทธิพลจาก Gear of Wars
โฆษณา