30 ส.ค. 2022 เวลา 18:34
Y2K is comeback!!
หลายๆ คนอาจจะสงสัยกันว่า Y2K คืออะไร ตามมาทางนี้เลย เรามีคำตอบ
วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ Y2K โดย Y2K ก็คือ เทรนด์แฟชั่นในยุค 2000s ซึ่ง Y2K ย่อมาจากคำว่า "Year 2000" ตัว Y ย่อมาจากคำว่า Year และตัว K ย่อมาจากคำว่า KILO ถ้าแปลเป็นตัวเลขก็จะหมายถึงหลักพัน 2K จึงหมายถึง 2000 นั่นเอง
จุดเริ่มต้นของแฟชั่น Y2K เกิดจากการผสมผสานกันระหว่าง Pop-culture ของชาว Millennial และการพัฒนาเทคโนโลยีของยุคนั้น เนื่องจากเป็นช่วงที่อินเทอร์เน็ตกำลังมาแรง จึงทำให้เกิดเป็นสไตล์การแต่งตัวที่ไร้ขีดจำกัดขึ้นมา ซึ่งแฟชั่น Y2K นั้นได้รับอิทธิพลมาจากเหล่าตัวแม่แห่งวงการ Pop-culture ไม่ว่าจะเป็น Paris Hilton, Britney Spears หรือ Christina Aguilera นอกจากนั้นยังรวมไปถึงหนังและซีรีส์ต่างๆ อย่างเรื่อง Mean Girls, Legally Blonde และ Gossip Girl
ในปัจจุบันเทรนด์แฟชั่น Y2K ได้กลับมาครองใจชาว Gen Z อีกครั้ง เมื่อชาว Gen Z ได้หยิบเอาเสื้อผ้ามา mix & match กัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อครอปท็อป เสื้อกล้ามรัดรูป เสื้อยืดพอดีตัวที่สกรีนลายกราฟิกใหญ่ๆ กางเกงเอวต่ำทรงหลวมๆ หรือกระโปรงยีนส์สั้น และยังรวมไปถึงเครื่องประดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสะพายข้างใบจิ๋ว สร้อยคอ แหวน ต่างหู หรือกำไลข้อมือ ซึ่งแน่นอนว่าการแต่งตัวแบบ Y2K นั้นไม่มีขีดจำกัด เพราะเป็นแฟชั่นที่เน้นความสนุกในการแต่งตัว
เราจะลืมพูดถึงจุดเด่นของแฟชั่น Y2K ไม่ได้เลย นั่นก็คือโทนสีของเสื้อผ้านั่นเอง จะเน้นไปทางสีชมพูหรือสีที่ค่อนข้างฉูดฉาด และมีความเป็นเอกลักษณ์ตรงที่จะใช้วัสดุที่มีความแวววาว หรือประดับกลิตเตอร์ลงบนเสื้อผ้า นอกจากนั้น เพื่อความโดดเด่นก็ต้องควบคู่ไปกับการแต่งหน้าเพื่อเป็นการเพิ่มสีสันให้กับการแต่งตัว โดยการแต่งหน้าในสไตล์ของ Y2K ก็จะเน้นไปที่สีโทนฉูดฉาดเช่นกัน บวกกับการทาลิปสติกที่มีสีแวววาว แค่นี้ก็เป็นการเพิ่มสีสันในการแต่งตัวได้แล้ว
และแน่นอนว่าในปัจจุบันก็มีผู้คนที่หันมาแต่งตัวตามแฟชั่น Y2K กันมากขึ้น โดยจะนำเอาเสื้อผ้าสไตล์ Y2K มาใส่และปรับให้เข้ากับยุคปัจจุบัน ซึ่งรวมไปถึงการแต่งหน้าและการทำผมด้วย โดยส่วนมากเรามักจะเห็นได้ตามโลกโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล่า Celebrity หรือนางแบบของวงการแฟชั่น ที่ก็พร้อมจะหยิบเอาแฟชั่นไอเทมสไตล์ Y2K มาสวมใส่ จนสามารถทำให้แฟชั่นในยุค 2000s นั้นได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง
วันนี้เราก็มีพิกัดร้านเสื้อผ้า Y2K มาฝากกันด้วย รับรองว่าสายแฟชั่นตัวแม่ต้องห้ามพลาดเลยล่ะ ตามไปดูกันเลย ว่ามีร้านไหนน่าสนใจบ้าง
- raccoonclub
ใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรืออยากรู้อะไรเกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่น Y2K ก็สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย
โฆษณา