1 ก.ย. 2022 เวลา 04:30 • การศึกษา
เพื่อนที่เคยมีหายไปไหนหมด?
.
ชีวิตหลังเลิกงาน ไถฟีดเฟซบุ๊กไอจีก็เห็นโพสต์กลุ่มเพื่อนไปกินข้าว ไปเที่ยว ไปสังสรรค์กัน แต่เรารู้สึกเหงาๆ ไม่ได้พูดคุยหรือไปไหนมาไหนกับใคร ไม่รู้ทำไมเหมือนยิ่งโต เรายิ่งมีเพื่อนน้อยลง
.
นี่เรามีเพื่อนน้อยลงหรือเพื่อนไม่อยากคบเราหรือเปล่า? หรือเราแค่คิดไปเอง?
.
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกเหงา ไม่ค่อยมีเพื่อน คำนี้ดี เอพิโสดนี้ เราจะพาคุณมาดูเหตุผลด้วยกันว่า ‘ทำไมเราถึงมีเพื่อนน้อยลงในวัยทำงาน’ ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนตอนเราเป็นเด็ก เรามีเพื่อนเยอะมาก แต่ตอนนี้เพื่อนที่คบกันจริงๆ เหลือแค่ไม่กี่คน
.
แต่อย่าเพิ่งคิดว่าตัวเองไม่มีใครคบ ลองมาดูเหตุผลไปด้วยกันว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้เราห่างเหินกับเพื่อน และเรียนรู้ที่จะเข้าใจตัวเองมากขึ้นไปด้วยกันกับเรา
โฆษณา