1 ก.ย. 2022 เวลา 11:30 • ข่าว
ทัวร์พาครูทัศนศึกษา เบรกแตกชนแหลก 8 คันรวด ตาย 1 บาดเจ็บ 19
ชนกันวินาศสันตะโร 8 คันรวด บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมิตรภาพ อ.พล จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าโคราช เริ่มจากรถทัวร์พาครูไปทัศนศึกษาเบรกไม่อยู่พุ่งชนท้ายรถตู้ แล้วไปชนรถกระบะมุดท้ายรถหกล้อ รวมมีรถชนกัน 8 คัน บาดเจ็บ 19 ราย ตาย 1
เวลา 01.00 น. วันที่ 1 กันยายน พ.ต.ท.เชาวรัฐ สิงโต สว.สอบสวนสภ.พล รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีอุบัติเหตุ รถทัวร์ชนรถยนต์หลายคันที่บริเวนสี่แยกไฟแดงหน้ารพ.พล บนถนนมิตรภาพ อ.พล ไปนครราชสีมา มีรถยนต์เสียหายหลายคัน มีผู้บาดเจ็บหลายราย
ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ ยี่ห้อสแกนเนียร์ หมายเลขทะเบียน 30-0121 มหาสารคาม สีน้ำเงิน สภาพกระจกแตก หน้ารถพังเสียหาย มีนายศิริพงษ์ อำนาจรัตน์ เป็นคนขับ และที่หน้ารถทัวร์พบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ ถจ-8041 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพพังยับคนขับและผู้โดยสารติดในรถ
เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำร่างคนเจ็บออกจากรถ แต่คนนั่งเบาะข้างคนขับเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อว่า นายอำนาจ จันทโกศล อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 398/15 หมู่ 14 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ส่วนคนขับเป็นลูกชายชื่อ นายอัฑฒ์ จันทโกศล อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส
นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก เป็นรถกระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน 2 ฒว 6288 กรุงเทพมหานคร รถกระบะมิตซูบิชิหมายเลขทะเบียน 1 ฒม 5365 กรุงเทพมหานคร รถตู้โตโยต้า ขทะเบียน ฮจ 4796 กรุงเทพมหานคร รถบรรทุก 6 ล้อ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 72-3342 สมุทรปราการ และรถยนต์บรรทุกพ่วง อีก 2 คัน
หลังตรวจที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล เผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า นายศิริพงษ์ อำนาจรัตน์ คนขับรถทัวร์ บริษัทได้รับการจ้างเหมาจากคณะครูจากโรงเรียนในจังหวัดสกลนคร เพื่อไปทัศนศึกษาที่จังหวัดระยอง เมื่อมาถึงที่สี่แยกไฟแดงรถเบรกไม่อยู่ พุ่งชนรถยนต์และรถบรรทุกที่จอดติดสัญญาณไฟแดง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว
ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.จันทโรภาส ชัยลา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.พลว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบว่า รถทัวร์คันเกิดเหตุนั้น มีการจดทะเบียนรถรับจ้าง ถูกต้องหรือไม่ และมีประกันภัย ประกันอุบัติเหตุหมู่หรือไม่ เพราะการเป็นรถรับจ้างต้องมีการจดทะเบียนที่ถูกต้อง
อีกทั้งเรื่องประกันอุบัติเหตุหมู่นั้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ประกันจะได้ดูแลคนเจ็บคนตายจากการเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างที่เจ้าของรถกำลังเดินทางนำเอกสาร หลักฐานสำคัญมามอบให้พนักงานสอบสวน ส่วนรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้มีทั้งหมด 8 คัน
ส่วนคนเจ็บ มีทั้งคนที่โดยสารมากับรถตู้ ซึ่งเป็นรถที่ญาติพี่น้องจะไปส่งญาติไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิกลับไปต่างประเทศ ก็มาประสบอุบัติเหตุก่อน รวมถึงคณะครูที่นั่งมาตอนหน้าของรถทัวร์ รวมทั้งคนขับรถกระบะ และคนขับรถทัวร์รวมแล้ว 19 คน
ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานให้ศพฐ.4 มาตรวจสภาพรถทัวร์ว่า เบรกแตกจริงหรือไม่ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนก็ประสานแพทย์ที่รพ.ให้ตรวจเลือดคนขับรถหาสารผิดปกติ ทั้งสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในร่างกายว่ามีหรือไม่ ในขั้นตอนต่อไป หากคนขับรถให้การได้มากกว่านี้ก็จะสอบสวนและแจ้งข้อหาขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย
ต่อมาผู้สื่อข่าวก็ได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดบนถนนในจุดที่เกิดเหตุ พบว่า รถทัวร์วิ่งมาด้วยความเร็ว พุ่งเฉี่ยวชนรถตู้ที่จอดอยู่คันหลังสุด จนรถตู้เสียหลักพุ่งออกนอกเลน รถทัวร์พุ่งไปชนรถยนต์กระบะ จนคนที่นั่งคู่คนขับตายคาที่ คนขับรถกระบะบาดเจ็บสาหัส
ส่วนรถตู้หลังเสียหลักก็เฉี่ยวชนรถเก๋งที่จอดติดไฟแดงรอเลี้ยวขวา ในขณะที่รถทัวร์ชนกระแทกรถกระบะ จนหน้ามุดกับท้ายรถบรรทุก 6 ล้อตู้ทึบ แล้วรถทั้งหมดก็เสียหลักชนรถยนต์บรรทุกพ่วงและรถน้ำที่จอดอยู่เลนซ้ายมือซึ่งเป็นเลนตรง ได้รับความเสียหายไม่มาก รวมแล้ว 8 คัน ขณะที่บนถนนในจุดเกิดเหตุยังมีเศษชิ้นส่วนของรถยนต์และรถทัวร์กระจายเกลื่อนข้างทาง
โฆษณา