2 ก.ย. 2022 เวลา 03:35 • คริปโทเคอร์เรนซี
Celsius พยายามหาแนวทางในการเปิดให้ลูกค้าบางกลุ่มถอนเงินที่ถูกระงับได้
Celsius ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ สั่งหยุดการถอนสินทรัพย์ของลูกค้าไปเมื่อเดือนมิถุนายน และมีการยื่นล้มละลายในเดือนกรกฎาคม กำลังพยายามเปิดให้มีกการถอนสินทรัพย์อีกครั้งสำหรับลูกค้าบางราย
ในการยื่นฟ้องต่อศาล ในศาลล้มละลาย เขตใต้ของนิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
Celsius กล่าวว่าทรัพย์สินของลูกค้าที่อยู่ใน "โปรแกรมรับฝากสินทรัพย์ และบัญชีที่ถูกระงับการถอน" ไม่ใช่ทรัพย์สินของบริษัท ดังนั้นลูกค้าควรได้รับอนุญาตให้ถอนออกได้
Celsius โต้แย้งว่าลูกค้าของโปรแกรมรับฝากสินทรัพย์ (custody program) เป็นเจ้าของทรัพย์สินของพวกเขา ซึ่งจะแตกต่างจากลูกค้าของโปรแกรม Earn หรือ Borrow
"Celsius เชื่อว่าทรัพย์สิน ในโปรแกรม Earn และโปรแกรมBorrow ควรจะเป็นทรัพย์สินในส่วนของตน และการโอนทรัพย์สินดังกล่าวไปยังโปรแกรมรับฝากสินทรัพย์หรือบัญชีที่ถูกระงับการถอนจะเป็นการโอนทรัพย์สินของ Celsiusไปยังลูกค้าในบัญชีของ Celsius" Celsius กล่าวในคำฟ้อง
ผู้ใช้ประมาณ 58,300 รายถือ "สินทรัพย์ที่ฝากไว้กับบริษัท" มูลค่าประมาณ 210 ล้านดอลลาร์
และผู้ใช้ราว 5,000 รายใน "บัญชีที่ถูกระงับการถอน" ถือสินทรัพย์มูลค่าประมาณ 15 ล้านดอลลาร์ ข้อมูลณ วันที่ 29 สิงหาคม ตามการยื่นฟ้อง
ศาลจะหารือเกี่ยวกับญัตติในการพิจารณาคดีในวันที่ 6 ตุลาคม
การยื่นฟ้องเกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจากกลุ่มลูกค้าของ Celsiusซึ่งมีตัวแทนของสำนักงานกฎหมาย Togut, Segal & Segal ที่ชำนาญเรื่องการล้มละลาย ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอคืนทรัพย์สิน
กลุ่มลูกค้าพยายามที่จะกู้คืนทรัพย์สินมูลค่ากว่า 22.5 ล้านดอลลาร์ที่รวมไว้ใน โปรแกรมการดูแลสินทรัพย์ ของCelsius
สินทรัพย์ที่อยู่ในโปรแกรมการดูแลของเซลเซียสเป็นเพียงส่วนน้อยของหนี้สินรวมของบริษัท เอกสารของศาลเมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นว่าหนี้สินของเซลเซียสมีมูลค่ามากกว่า 6.7 พันล้านดอลลาร์ และสินทรัพย์มีมูลค่าเพียง 3.9 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้มีช่องโหว่ในงบดุลถึง 2.8 พันล้านดอลลาร์
 
ที่มา The Block
เข้ามาติดตามข่าวสารในตลาด #คริปโต กับทีม Trader KP ได้ที่กลุ่มนี้เลยครับ 👍
หรือผ่านทาง LINE ได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) และกดขอเข้าร่วมกลุ่มลงทุนคริปโต
 
#ทันโลกกับTraderKP
📊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารที่สำคัญ แนะนำให้ทุกท่านเปิดกระดิ่งตั้งค่า ""รายการโปรด"" หรือ ""Favourite"" ไว้บนเพจได้เลยครับ (เพื่อจะได้ไม่โดนการปิดกั้นการมองเห็นจากทาง Facebook)
🔊🔊 หรือเข้ามารับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3gftQhb 🔊🔊
เพราะเราจะทำทุกข่าวสารการลงทุนที่ ""ทันโลก"" มาฝากทุกท่านอย่างแน่นอน 👍
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา