3 ก.ย. 2022 เวลา 09:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥GLOBAL MARKET🔥 : ตลาดหุ้นร่วงทั้งโลกเมื่อคืนนี้ ! บางคนเดาว่าสาเหตุเป็นเพราะ Gazprom ของรัสเซียประกาศระงับจ่ายก๊าซให้ยุโรปอย่างไม่มีกำหนด ทั้ง ๆ ที่เมื่อคืนนี้ก็พึ่งมีรายงานว่าตลาดหุ้นขึ้นเพราะลดโอกาส FED ขึ้นดอกเบี้ย ตั้งสติแล้วดูให้ดีว่านั่นเป็นการจับแพะชนแกะหาเหตุไปชนผลกันเองหรือไม่ ? ถ้าข่าวส่งผลต่อราคาหุ้นขนาดนั้น เราต้องอ่านวันละกี่ข่าวถึงจะพอ ?? เพราะแต่ละวันมีข่าวมากเกินไปที่เราจะอ่านพอด้วยซ้ำ !
2
⚠️ล่าสุดตลาดหุ้นโลกปิดติดลบยกแผง ! แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวออกมาอย่างมั่นใจว่าตลาดหุ้นปรับตัวสูงขึ้นเพราะลดโอกาสที่ FED จะขึ้นดอกเบี้ย แต่สุดท้ายพอตลาดหุ้นปิดติดลบ ก็มีการมาอ้างอีกว่าเป็นเพราะข่าวที่รัสเซียประกาศตัดจ่ายก๊าซให้ยุโรปแบบไม่มีกำหนด !
ลองตั้งสติแล้วคิดดูดี ๆ ว่าจริง ๆ แล้วมันใช่ตามที่เขาเดากันหรือไม่ ? ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวตั้งมากมายว่ารัสเซียตัดก๊าซ แต่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ หรือหลายแห่งก็พุ่งขึ้นมาเรื่อย ๆ โดยอ้างเหตุผลเรื่องนู้น นี่ นั่น ตามที่เขาว่ากัน
แต่พออยู่ ๆ ตลาดหุ้นปิดติดลบ พร้อมกับมีข่าวรายงานว่ารัสเซียตัดก๊าซ ก็มีเหตุผลมา Support ไปอีกว่าเป็นเพราะนักลงทุนกลัว ? เทขาย ? มันใช่หรือ หรือว่าแค่หาเหตุผลที่ดูสอดคล้องมาอธิบายไปเรื่อย ๆ เท่านั้นเอง ??? แล้วก่อนหน้านี้ตลาดไม่คิดกลัวบ้างเลยหรือ ? พึ่งมากลัวเอาตอนนี้ ?
1
📌ถ้าคุณจะลงทุนในธุรกิจไหน แล้วพบว่าต้องมาฟังข่าวทุกวันแบบนี้ มันใช่ทางจริง ๆ หรือ ?? ยกตัวอย่างเช่นแนวคิด VI ของ Warren Buffett ขนาดเขาเป็นระดับตำนาน เขายังไม่เคยคิดเก็งกำไรกับวงจรหุ้นเลย
แต่หากจะพูดถึงทฤษฎีการเก็งกำไร คุณคิดว่าตลาดมันเคลื่อนไหวตามเหตุผลง่าย ๆ ตรงไปตรงมา เพียงแค่นั้นจริง ๆ หรือ ?? ถ้าแบบนั้นเราคงเห็นแล้วว่าคนที่เทรดหรือซื้อขายหุ้นระยะสั้นต้องมีกำไรกันเป็นส่วนมาก คำถามคือในชีวิตจริง คุณเห็นคนทำการเทรดเก็งกำไรระยะสั้นเลี้ยงชีพได้แบบนั้นจริง ๆ ที่คุณมั่นใจว่าเขาไม่หาเงินทางอื่น มีกี่ % บนโลก ??
โลกนี้มีข่าวให้เรารับฟังกันทุกวี่วัน คุณจะอ่านข่าววันละกี่ข่าวถึงจะพอ ? คุณคิดว่าคุณจะรับข้อมูลบนโลกนี้ได้หมดจริง ๆ หรือ ?? นั่นผิดธรรมชาติของมนุษย์ไปมาก ! และการอ่านข่าว เชื่อข่าว เชื่อเหตุผลที่เขาเอามารายงานคุณมากเกินไป อาจทำให้คุณได้รับสิ่งที่เรียกว่า 'ข้อมูลที่ไม่จำเป็น' เข้าสมอง ซึ่งข้อมูลพวกนี้ไม่ก่อให้เกิดความรู้ที่ถูกต้อง และที่เลวร้ายกว่านั้นคือจะยิ่งก่อให้เกิดความเข้าใจในทางที่ผิด ๆ อีกต่างหาก !
⚠️ถ้าหากคุณอยากก้าวหน้าในตลาดนี้ ก็ไม่ต้องเชื่อผม แต่ลองศึกษานอกตำรา ศึกษาแนวคิดของจอร์จ โซรอสดูบ้าง ความจริงจะเกิดขึ้นเมื่อคุณพิสูจน์เอาเอง เรามั่นใจว่าสิ่งที่เราทำนี้จะเป็นประโยชน์มหาศาลต่อเพื่อนมนุษย์และผู้อ่านคนใดก็ตามที่ฉุกคิดและไปศึกษาต่อ แต่เรารู้ว่าคงไม่ใช่ทุกคนที่จะสงสัยหรือฉุกคิดหรือเข้าใจในสิ่งที่ World Maker พยายามจะสื่อได้
1
ซึ่งไม่ว่าสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจและการเงินโลกจะเป็นอย่างไรต่อไป ทาง World Maker ก็จะคอยเกาะติดทุกความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด และจะนำข้อมูลดี ๆ พร้อมมุมมองแปลก ๆ แต่ชวนพิสูจน์ มาอัปเดตให้ท่านทราบกันแบบ Real Time อย่างแน่นอน ! ใครไม่อยากพลาดข่าวสารสำคัญแบบนี้ก็ติดตามเพจเราไว้ได้เลยครับ !
🔥ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ #WorldMaker🔥
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา