5 ก.ย. 2022 เวลา 08:30 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ฉันดู Alchemy of Souls จบแล้ว ฉันคิดว่า...
มันดีกว่านี้ได้อีกนะ จริงๆ เนื้อเรื่องค่อนข้างสนุก โดยเฉพาะสามตอนแรกสนุกมากเดินเรื่องกระชับไม่เยิ่นเย้อ แต่หลังจากนั้นบทมันค่อนข้างอ่อน กลางเรื่องเรียกได้ว่ายืดยาด ซีนฮา ซีนโรแมนติกมีก็ดีนะ แต่ถ้ามันมากไปก็ไม่ไหว นี่ก็ดูไปข้ามไปหลายช่วง อยากให้เน้นเนื้อเรื่องหลักมากกว่า ถ้าทำให้กระชับกว่านี้ได้จะเป็นซีรีส์ลำดับต้น ๆ ในใจเลย
อย่างที่เคยเขียนไว้ตอนแรกว่า CG เริด ภาพสวย นักแสดงดี ฉากต่อสู้สนุกถ้าบทกระชับอีกนิดก็คงไม่ต้องมีภาคสอง แถมสองตอนท้ายยังแปลก ๆ เหมือนคนเขียนบทอยากเปลี่ยนตอนจบกระทันหัน ตอนแรกไม่คิดว่าจะทำภาคสองงี้อ่อ
เรื่องนางเอกที่มีสองคนไม่ติดนะ นี่ชอบคนเล่นเป็นนักซูนางเท่มากเสียดายที่บทน้อย แต่มูด๊อกเราก็น่ารัก ไม่รู้ว่าภาคสองจะยังไงต่อเพราะในทีเซอร์มีภาพนักซูออกมา แต่มูด๊อกในตอนจบก็มีคนมาดึงขึ้นจากน้ำน่าจะยังอยู่ทั้งคู่แต่น่าจะมีคนนึงได้บทนำไป
ตอนสุดท้ายค่อนข้างดาร์ค พระเอกน่าจะแค้นขั้นสุดแบบคนที่สูญเสียทุกอย่าง ไอ่ตัวร้ายก็ลอยนวลหน้าตาเฉย ราชวงค์ก็ดูกระจอกงอกง่อยคนเป็นกษัตริย์ไม่มีบารมีเอาซะเลย ราชินีก็นิสัยไม่ดีไปอี้กช่วยกลับมาทำไมก่อน รัชทายาทอันนี้ต้องเดิมพันว่าจะกลายเป็นตัวร้ายรึเปล่า และที่หวังมากที่สุดของภาคสองคือ ขอให้นายน้อยซอยุลเจอเนื้อคู่เหมือนคนอื่นบ้าง ชอบที่สุดในเรื่องแล้วคนนี้ เขาหล่อมากกกกก ;)
ขอบคุณภาพนายน้อยซอยุลจาก tvn/ดูซีรีส์ให้ซีเรียสค่า
โฆษณา