5 ก.ย. 2022 เวลา 12:35 • ประวัติศาสตร์
เปิดเปลือยงานศิลปะ จากน้ำมือของ 5 ฆาตกรต่อเนื่องนามกระฉ่อน ที่เผยให้เห็นถึงก้นบึ้งจิตใจของพวกเขา
1. คีธ ฮันเตอร์ เจสเปอร์สัน
ฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ เป็นที่รู้จักกันในชื่อของ 'นักฆ่าหน้าเปื้อนยิ้ม' จากใบหน้าที่ยิ้มแย้มที่เขาวาดบนจดหมายและการเผชิญหน้ากับอัยการ โดยเขาอ้างว่าตัวเองก่อเหตุฆาตกรรมเหยื่อไปมากกว่า 160 ราย ในช่วงต้นทศวรรษที่ 90 ที่ภายหลังได้ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต โดยเขาได้วาดภาพบุคคลที่มีลักษณะเกินจริงอย่างพิลึกพิลั่นพร้อมกับรูปการ์ตูนที่ดูพิลึกพิลั่น แปลกประหลาด
โดยภายในงานศิลปะของเขา จะมีช่วงที่แสดงให้เห็นทั้งธรรมชาติที่บิดเบี้ยวและลักษณะการสื่อสารที่ดูนุ่มนวลถูกซ่อนเอาไว้ โดยภาพนี้แสดงให้เห็นถึงภาพเด็กพิการ สัตว์ประเภทต่าง ๆ และภาพการ์ตูนล้อเลียนต่าง ๆ มากมาย
อย่างไรก็ตาม ภายหลังทางการตำรวจได้ออกมายืนยันว่า เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกเจสเปอร์สันก่อเหตุฆาตกรรมมีเพียง 8 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นโสเภณีที่รับงานประจำและชั่วคราว โดยเจสเปอร์สันจะปลอบตัวเป็นคนขับรถบรรทุก เพื่อล่อลวงเหยื่อพวกนี้ไปก่อเหตุฆาตกรรมโดยใช้วิธีการรัดคอ ที่เขาชื่นชอบมาตั้งแต่ยังเด็ก
เหตุผลที่เป็นเช่นนี้ เพราะจุดเริ่มต้นของความรุนแรงภายในจิตใจของเจสเปอร์สัน มันเกิดจากการที่สมัยที่เขายังเด็ก เขามักนำสัตว์ตัวเล็ก ๆ บนราวตากผ้า และมีรายงานว่า หลังจากที่เขาถูกจำคุก เพื่อนร่วมห้องขังยังร้องเพลง 'If you’re Happy and You Know it' เพื่อเป็นการต้อนรับสมาชิกใหม่อย่างเจสเปอร์สันอีกด้วย
2. อัลเฟร็ด เกย์เนอร์
ฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ก่อเหตุฆาตกรรมหญิงสาวจำนวน 9 ราย ในช่วงระหว่างปี ค.ศ.1995 – 1998 โดยต่อมาเขาได้ถูกตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต และภายหลัง เกย์เนอร์ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการวาดภาพด้วยสีเทียนที่ดูผิดปกติและน่าสยดสยองอย่างภาพวาดที่มีชื่อว่า 'Murder Beach'
โดยเกย์เนอร์มักปลอมตัวเป็นผู้ซื่อยาเสพติด และล่อซื้อยาจากเหยื่อที่เป็นผู้ขาย ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายและรัดคอจนเหยื่อถึงแก่ความตาย ก่อนที่จะปล้นทรัพย์สินมีค้าและยาเสพติดแล้วหลบหนีการจับกุม เท่านั้นยังไม่พอ เกย์เนอร์ยังจัดวางท่าของศพผู้เคราะห์ร้ายในทวงท่าที่ใครก็ตามที่เข้ามาเห็นจะต้องรับสภาพไม่ได้
ต่อมา เกย์เนอร์ได้แสดงความรู้สึกผิดต่อการกระทำของเขาอยู่บ้าง ด้วยการเขียนภาพ 'Righteous Man’s Reward' ที่แสดงให้เห็นถึงภาพพระเยซูคริสต์กำลังนั่งคุกเข่าอยู่บนทะเลทรายที่มีดวงอาทิตย์สาดส่อง และเขาได้นำภาพดังกล่าวออกวางขายบนโลกออนไลน์ พร้อมทั้งมีของที่ระลึกอย่างตัวอย่างเส้นผม ภาพวาดสเก็ตซ์รูปแวมไพร์พร้อมลายเซ็นต์ของเขาอีกด้วย
3. จอห์น เวยน์ เกซี
ชายผู้นี้คือฆาตกรต่อเนื่องชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เจ้าของฉายา 'ตัวตลกนักฆ่า' ที่ก่อเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องเหยื่อที่เป็นเด็กหนุ่มวัยรุ่นระหว่างปี ค.ศ.1972 – 1978 ด้วยการรัดคอหรือใช้ของมีคมทำร้ายเหยื่อ ก่อนที่เขาจะนำศพของเหยื่อทั้งหมดนำไปฝังในใต้ถุนบ้านของเขาที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐฯ
ภายหลังได้มีการค้นพบงานอดิเรกของเขา นั่นคือภาพวาดตัวตลกโพโก ที่สะท้อนตัวตนของเขา ที่บางภาพก็ดูไม่น่าจะมีอะไร แต่บางภาพก็แฝงไปด้วยความน่าสยดสยอง รวมถึงจะพบว่า เกซีย์นั้นมีความชื่นชอบในเหล่าบรรดาคนแคระทั้งเจ็ดเป็นพิเศษ ซึ่งจะเห็นได้ว่าตัวละครเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในภาพวาดของฆาตกรตัวตลกรายนี้อีกด้วย
ต่อมาเกซีย์ ถูกศาลตัดสินโทษประหารชีวิตในปี ค.ศ.1994 ด้วยการฉีดยาพิษเข้าสู่ร่างกาย และคำพูดสุดท้ายก่อนที่เขาฝากไว้ก่อนตายก็คือ 'จูบก้นฉันที'
4. ชาร์ล อิงค์
ชาร์ล อิงค์ คือฆาตกรต่อเนื่อง ที่ก่อเหตุลักพาตัวเหยื่อไปทรมานหรือสังหารมากกว่า 25 ราย ในช่วงทศวรรษที่ 1980 โดยเขาได้ร่วมมือกับ ลีโอนาร์ด เลค ด้วยการนำเหยื่อไปที่บังเกอร์รกร้างแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ที่พวกเขาดัดแปลงมันเป็นคุกส่วนตัวที่ใช้กักขังหน่วงเหนี่ยวเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเป็นจำนวนมาก
ไม่เพียงเท่านี้ พวกเขายังมีการส่งวิดีโอที่พวกเขาทรมานเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายให้คนอื่น ๆ ได้เห็น ถึงความโหดร้ายทารุณที่เกิดขึ้น โดยไม่รู้สึกผิดแม้แต่น้อย
ภายหลัง ชาร์ล อิงค์ ได้ถูกตำรวจจับกุมตัวและถูกตัดสินโทษประหารชีวิต และเขาก็ได้แสดงถึงพรสวรรค์อีกด้านที่ใครหลายคนอาจคาดไม่ถึง นั่นคือการวาดภาพ
โดยภาพวาดของชาร์ล อิงค์ คือภาพวาดนางเงือก ที่อยู่ในสถานการณ์อันตรายต่าง ๆ ที่อาจสะท้อนให้เห็นถึงจิตใต้สำนึกของชาร์ล อิงค์ ระหว่างการถูกจองจำก็เป็นได้
5. เฮนรี ลี ลูคัส
เฮนรี ลี ลูคัส คือฆาตกรต่อเนื่องชาวสหรัฐฯ ที่ถูกตัดสินโทษประหารชีวิตในข้อหาฆาตกรรมเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายไป 11 ราย หลังจากที่เขาถูกจับกุมในปี ค.ศ.1983 แต่ยังมีข้อถกเถียงกันว่า บางที ลูคัส อาจจะก่อเหตุสังหารเหยื่อไปมากกว่า 600 คน ซึ่งภายหลังทางการได้ออกมายืนยันว่าเป็นเรื่องโกหก พร้อมกับ ออตทิส ทูล ที่เป็นคู่หูของเขา
เดิมที ลูคัส ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่ภายหลัง ทางการได้ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงคำพิพากษาใหม่ในปี ค.ศ.1998 เป็นโทษประหารชีวิต และลูคัส ก็ใช้ชีวิตที่เหลือในเรือนจำด้วยการวาดภาพ ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในปี ค.ศ.2001
โดยภาพวาดส่วนใหญ่ของเขาเป็นภาพวิวทิวทัศน์ต่าง ๆ เช่นภาพกระท่อมไม้ในป่า ขณะเดียวกัน ลูคัสก็ยังได้วาดภาพโครงกระดูก หัวตัวตลกที่เสียโฉม ภาพชิ้นส่วนอวัยวะของสัตว์ที่ถูกแยกส่วนออกจากกัน หรือแม้กระทั่งภาพปีศาจกระหายเลือดที่อาจสะท้อนถึงตัวตนของเขาได้อย่างชัดเจนอีกด้วย
ข้อมูลจาก : YOUTUBE/DARK5
โฆษณา