5 ก.ย. 2022 เวลา 13:09 • การตลาด
กาดนัดตักวา มัสยิดอัตตักวา เชียงใหม่
เป็นตลาดนัดแห่งแรกที่นำอาหารฮาลาลมารวมกันไว้ที่นี่ก็พูดไม่ผิด ที่เป็นความร่วมมือจากคณะกรรมการฯมัสยิดและคนในชุมชน โดยมีชัยณรงค์ ปิยะกรทวีรุ่ง เป็นหัวหน้าโครงการ เป็นบุคคลหนึ่งที่ทุ่มเทให้กาดนัด สำเร็จลุล่วง โดยความร่วมมือจากหลาย ๆ ฝ่าย
หน้าตลาดนัด
วันที่ 3 กันยายน 2565 เป็นวันลองไฟ หรือการเตรียมความพร้อมก่อนวันเปิดจริงในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 จะนัดกันทุกวันเสาร์ เริ่มขายกันตั้งแต่หดโมงเย็นเป็นต้นไป
เลื่อนดูบรรยากาศ
เสน่ห์ของกาดนัดแห่งนี้ ต้องยกให้อาหารฮาลาล ซึ่งมีความหลากหลายทางชาติพันธุ์มุสลิม จะเป็นอาหารอินเดีย อาหารจีนยูนนาน หรือแม้นกระทั่งอาหารเมืองล้านนา ที่ชาวบ้าน นำสูตรจากบรรพชน มาขายในตลาดแห่งนี้ ยิ่งในวันเปิดจริงในวันที่ 1 ตุลา จะมากันพร้อมสรรพทั้งอาหารคาวหวานล้วนหากินยากในท้องตลาดทั่วไป แต่กาดนัดตักวาจัดมาตอบสนองความต้องการของพี่น้องอย่างแน่นอน อยากกินอะไรที่เป็นอาหารอิสลามมาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน
อาหารในตลาดแปลกตาน่ากิน
ตลาดแห่งนี้ใช่สักแต่จะเอาของมาขายไม่ หากแต่ผู้ผลิตอาหารในชุมชนใส่หัวใจมาด้วย จึงทำให้ทุกเมนูอร่อยที่ลิ้นอิ่มที่ใจ คนเมืองล้านนาเฮาว่า "แล้วใจละ"
การจัดครั้งนี้ทางผู้จัด ต้องการเห็นความพร้อม สิ่งที่ขาด อุปสรรค ปัญหา จะได้นำมาแก้ไขปรับปรุง เพื่อผู้บริโภคโดยเฉพาะ อนาคตแน่นอนเราจะเป็นตลาดที่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทุกชาติ ทุกศาสนา ได้เข้ามาชิมอาหารมุสลิมอย่างเต็มอิ่ม สมคำล่ำลือว่า ของเขาดีจริง ๆ ตลาดนัดตักวายินดีต้อนรับทุกท่าน อย่าถามว่าไม่ใช่อิสลามไปได้ใหม เพราะที่นี่คือตลาดสำหรับทุกท่านได้มาจับจ่ายใช้สอยและได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ด้านอาหารอิสลามให้เป็นที่รู้จักกับบุคคลทั่วไป
ความอร่อยที่คุณเลือกได้
นึกอยากจะกินอาหารอิสลาม อาหารฮาลาล มาได้เลยสำหรับทุกท่าน ทุกวันเสาร์ เริ่มเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไปนะครับ ช่วยบอกต่อ ๆ กันไป สำหรับความแปลกใหม่ของกาดนัดในเชียงใหม่ ปะกันเน้อ
ภาพส่วนหนึ่งจากนิกร ใบนานา
โฆษณา