7 ก.ย. 2022 เวลา 09:14 • นิยาย เรื่องสั้น
ฉันชอบอ่านนิยายวายจีนโบราณ
ก่อนมีโควิดฉันก็เป็นคนปกติทั่วไปชอบดูซีรีส์ ดูหนัง แล้วก็อ่านหนังสือ หนังสือที่อ่านก็จะเป็นหนังสือแปลเป็นส่วนใหญ่แต่ไม่ได้สนใจนิยายวายเลยแม้แต่น้อย จนหลานสาวแนะนำให้ดูปรมาจารย์ลัทธิมาร เห็นเรื่องนี้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์บ่อย ๆ น่าจะดังมาก ไหน ๆ ช่วงโควิดก็ออกไปไหนไม่ได้อยู่แล้วลองดูสักหน่อยก็ไม่เสียหาย นั่นแหละ.....ติดเลยจ้า
ตอนดูซีรีส์ก็ยังรู้สึกว่าไม่เห็นว่ามันจะวายตรงไหน มีคนบอกว่ามันต่างจากนิยายนิดหน่อย ถ้าอยากรู้ว่าเรื่องนี้วายยังไงให้ไปอ่านหนังสือ พอได้อ่านแล้วก็... ติดหนึบ!! มันสนุกมว๊ากกก จากนั้นก็เริ่มลามไปหานิยายวายจีนโบราณดัง ๆ เล่มอื่น อย่างสวรรค์ประทานพร ตัวร้ายอย่างข้าจะหนีเอาตัวรอดยังไงดี นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า ฆ่าหมาป่า ฮัสกี้หน้าโงกับอาจารย์เหมียวขาวของเขา ล่าสุดเอาพันสารทมาต่อคิวรออ่านเรียบร้อย
บอกตามตรงว่าการอ่านนิยายวายเหมือนได้เปิดโลกใบใหม่ ถึงจะติดแหง็กอยู่ในบ้านเพราะโควิดก็ไม่รู้สึกเบื่อ นิยายวายจีนโบราณทำให้ภาพนิยายวายในหัวเปลี่ยนไปเยอะมาก เคยคิดว่านิยายวายก็คงแบบ..รักโรแมนติกเหมือนที่วัยรุ่นเขาอ่านกัน แต่ไม่ใช่เลยนี่มันคือวรรณกรรมแฟนตาซีชั้นดี เนื้อเรื่องแต่ละเรื่องดำเนินไปแบบเข้มข้นสนุกสนาน ทั้งฉาก ทั้งตัวละคร ทั้งพล็อตเรื่องคือ..คิดได้ไงอะ ยิ่งเรื่องฮัสกี้ยาวตั้งสิบเล่มแต่อ่านไม่ยักเบื่อ สุดยอด!! ยังคิดว่าใครไม่อ่านนิยายพวกนี้เพราะว่าเป็นนิยายวาย บอกเลยคุณได้พลาดของสนุกไปแล้ว
นี่ว่าคนเขียนปรมาจารย์หรือฮัสกี้หน้าโง่ที่ดังไปทั่วโลกนี่ก็อัจฉริยะไม่แพ้เจเคเลยนะ ดีใจที่ได้เข้าสู่โลกนิยายวายจีน มันดีมาก ดีจริง ๆ ทั้งที่ประเทศเขาแบนเรื่องนี้ แต่นักเขียนเขาก็สู้นะ เขียนจนดังไปทั่วโลกได้ไม่ธรรมดาเลย จากนี้ไปก็คงวนเวียนอยู่ในโลก BL นี่แหละออกไปไหนไม่ได้แล้ววว
โฆษณา