7 ก.ย. 2022 เวลา 10:02 • หุ้น & เศรษฐกิจ
นักพัฒนาขอพบปะชาว Dime! Version 1.0
สวัสดีชาว Dime! ทุกคนครับ อยากจะบอกว่าตอนนี้เป็นช่วงที่ผมกับทีมผู้พัฒนาแอปตื่นเต้นกันสุด ๆ เพราะว่าแอปที่เราซุ่มทำกันมานาน จะเปิดตัววันพรุ่งนี้แล้ว !!
ทีมของผมก็เลยไปขอพื้นที่สื่อกับทีม Marketing มาเล่าให้ทุกคนฟังก่อนวันเปิดตัวซะหน่อย ว่าแอปเราจะมีหน้าตายังไง ก็ไม่ได้อยากขิงนะครับ :p แต่ต้องบอกเลยว่าแอปที่พวกเราทำมีดีไซน์ที่ทันสมัยน่าใช้งานสุด ๆ เหมาะกับทุกคน วันนี้เลยขอถือโอกาสพาทัวร์ฟีเจอร์เด็ดหลัก ๆ ในแอปไปพร้อม ๆ กัน
เริ่มกันที่เมนู “Home” ของเรา หน้านี้รวบรวมดัชนีหุ้นจากทั่วโลก ให้พวกเราได้เห็นคร่าว ๆ ว่าตลาดวันนี้น่ารักหรือน่าช้อนเพิ่ม ส่วนที่ผมชอบที่สุดในหน้านี้ก็คือส่วน “รายการโปรด” ที่เราสามารถเลือกติดตามหุ้นหรือกองทุนที่เราชอบได้ ด้านล่างของหน้า Home จะเป็นบทความต่าง ๆ ที่ทีม Content ของเราตั้งใจเขียนกันสุด ๆ เพื่อส่งต่อความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนให้กับทุกคน อ่านง่าย ๆ แค่ 2-3 นาทีก็จบแล้วครับ
เมนูต่อมา คือ เมนู "สินทรัพย์ของฉัน" ซึ่งก็เหมือนกับแอปลงทุนอื่น ๆ ที่ไว้รวบรวมการลงทุนทั้งหมดที่คุณลงทุนบนแอป แต่ ๆ ๆ ในเมนูนี้ยังมีฟีเจอร์เด็ดอีกฟีเจอร์นึง คือ Asset Tracker ให้คุณสามารถบันทึกทรัพย์สินของคุณที่ลงทุนอยู่นอกแอป Dime! แล้วแอปจะช่วยคำนวณกำไรขาดทุนโดยที่เราไม่ต้องมานั่งคำนวณเอง เหมาะกับคนที่ลงทุนไว้หลาย ๆ ที่ครับ
เมนูที่สาม คือ เมนู "เงินสด" หรือก็คือ เมนูบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง โดยธนาคารเกียรตินาคินภัทร ต้องย้ำอีกรอบเลยว่า ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าใครจริง ๆ แต่จะเท่าไหร่นั้นขอเก็บไว้ให้ทุกคนเดากันเล่น ๆ ไปก่อน อย่าลืมเตรียมเงินมาฝากกับเราล่ะ !
เมนูที่สี่ เป็นเรื่องของการลงทุน ตอนนี้เรามีให้ลงทุนสองอย่าง คือ กองทุนรวมและหุ้นสหรัฐฯ ต้องบอกเลยว่า หน้านี้ทีมงานตั้งใจออกแบบกันมาก ๆ ให้ทั้งคนที่ไม่รู้จะลงทุนอะไรสามารถมองหาการลงทุนที่อยากลงทุน หรือดูเทรนด์การลงทุนเด็ด ๆ ในช่วงนั้น หรือถ้าคุณอยากเสิร์ชหาหุ้นหรือกองทุนเอง ก็สามารถกดเสิร์ชได้เลย รวมถึงสามารถใช้ตัวกรอง เพื่อช่วยกรองหากองทุนหรือหุ้นที่ตรงกับสไตล์การลงทุนของคุณที่สุด
เมนูต่อมา คือ เมนู "ข้อความ" ให้ลูกค้าสามารถทักมาถามเราได้ทุกเมื่อไม่ว่าจะเจอปัญหาการใช้งาน หรือมีคำถามอะไรก็ตาม ทีม Customer Service ของเราพร้อมตอบเสมอเมื่อชาว Dime! ต้องการ
และมาถึงเมนูสุดท้าย เมนูเด็ดที่คิดว่าไม่มีในแอปลงทุนแอปไหนแน่นอน (เท่าที่ผมรู้นะ) ก็คือให้คุณทำแบบทดสอบเพื่อหาตัวละคร Dime! หรือ Dime! Character ที่เหมาะกับคุณ ให้คุณได้รู้ตัวตนของคุณ ทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน และรับคำแนะนำทางการเงินการลงทุน แอปที่รู้ใจคุณขนาดนี้จะไม่ใช้ได้ยังไง จริงไหมครับ ? ต้องบอกเลยว่า 6 เมนูนี้ คือ รวมเอาทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับการลงทุนมาไว้ให้ครบสุด ๆ เลยจริง ๆ
สุดท้าย ท้ายสุด เห็นทางทีม Marketing แง้มมาว่า จะมีโปรโมชันเปิดบัญชีใหม่ด้วย เห็นว่าเกี่ยวกับเรื่องฟรีค่าคอมมิชชันหุ้นต่างประเทศหรืออะไรประมาณนี้ รับรองว่าปังแน่นอน !!!
ก่อนจากกันไป ก็ต้องบอกว่า พวกเราทีมผู้พัฒนาแอป ตั้งใจทำแอปนี้มาก ๆ นะครับ อยากให้ทุกคนได้ลองใช้ดู ถ้าใช้แล้วชอบหรือไม่ชอบยังไง (แต่หวังว่าจะชอบนะครับ) ก็สามารถแจ้งมาที่เพจนี้หรือช่องทางทั้งหมดของ Dime! ได้เลยนะครับ จะมีทีม Customer Service ดูแลทุกคนอย่างใกล้ชิดแน่นอนครับ
"เพราะการเงินเป็นเรื่องของทุกคน"
Dime! ครบเครื่องเรื่องลงทุน แอปพลิเคชันที่ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุนได้อย่างเท่าเทียม
เตรียมดาวน์โหลดพร้อมกัน 8 กันยายนนี้ !
ติดตามเราเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา