8 ก.ย. 2022 เวลา 02:38 • ไอที & แก็ดเจ็ต
เลิกล้อได้แล้วว รอยบากเปลี่ยนไปใน iPhone14 Apple เพิ่มลูกเล่นให้รอยบาก หรือที่โดนล้อว่าติ่งมาตลอด ให้กลายเป็นฟีเจอร์ที่สร้างความว้าวได้อย่างน่าสนใจ
Apple แนะนำ Dynamic Island ที่เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมของ Apple ที่รวมเอาฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ เข้าไว้ด้วยกัน โดยมันจะทำหน้าที่แสดงผลแจ้งเตือนการใช้งานหลากหลายฟังก์ชั่นอย่าง การเชื่อมต่อหูฟัง สถานะการใช้งานเปิดปิดเสียง เชื่อมต่อหูฟัง และ Airdrop ได้แบบไม่ขัดจังหวะการใช้งาน
Dynamic Island มาแทนที่รอยบากปกติของ iPhone ที่สามารถขยายและหดตัวเป็นรูปทรงต่างๆ พร้อมใช้งานใน iPhone 14 Pro
นวัตกรรมล่าสุดของ Apple เปิดตัวครั้งแรก ในงาน Apple Event "Far Out" พร้อมกับกองทัพของใหม่จาก Apple รอบนี้เป็น iPhone 14 Series , Apple Watch และ iPodPro
iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max
มากับ Always-On Display ที่พร้อมใช้งานเสมอ แสดงผลแบบประหยัดพลังงานได้ตลอด หน้าจอ XDR Pro Dispaly OLED ขนาด 6.1" และ 6.7" รองรับค่าความสว่างที่ 1600 - 2000 nits
ชิปประมวลผล A16 Bionic ขนาด 4 นาโนเมตร ทรงพลังขึ้น ใช้พลังงานน้อยลง พร้อมชูว่าเป็นชิปบนสมาร์ทโฟนที่เร็วที่สุดในโลก แบตใช้งานได้ตลอดทั้งวัน
กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล F/1.78 พร้อมเซ็นเซอร์ Quad-pixel ที่ใหญ่ขึ้น 65% ถ่ายภาพในที่มืดได้ดีขึ้น 2 เท่า รับแสงได้มากขึ้น 4 เท่า กล้องอัลตร้าไวด์ 12 ล้านพิกเซล F/2.2 จับภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น 3 เท่า กล้องซูม 2x ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล F/2.8 จับภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น 2 เท่า
เป็น iPhone เครื่องแรกที่ไม่มีถาดใส่ซิม !! (เฉพาะเครื่องอเมริกา) เตรียมผลักดันให้ประเทศอื่นรองรับ eSIM เต็มที่ ส่วนประเทศอื่นยังมีถาดใส่ซิม
ฟีเจอร์ Emergency SOS via Satellite ขอความช่วยเหลือผ่านดาวเทียม !! แต่ปัจจุบันรองรับที่อเมริกาเท่านั้น
ส่วน iPhone 14 และ iPhone 14 Plus อัปเกรดสเปกบางส่วน กล้อง 12 ล้าน หน้าจอมีให้เลือกเป็น 6.1" สำหรับ iPhone 14 และ 6.7" สำหรับ iPhone 14 Plus ไม่มีรุ่น Mini อีกต่อไป
ฟีเจอร์เด่น อยู่ที่หน้าจอ Super Retina XDR OLED รองรับค่าความสว่างที่ 1200 nits ชิปประมวลผล A15 Bionic พร้อมชิป GPU จำนวน 5-core
กล้องหลัง 12MP มาพร้อมรูรับแสง F/1.5 มีกันสั้น OIS และเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้นที่ 1.9 ไมครอน
ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น ถ่ายโหมดกลางคืนได้เร็วขึ้น และมี Photonic Engine ใช้ปรับปรุงภาพถ่ายในที่แสงน้อยโดยเฉพาะ ส่วนกล้องหน้าก็ปรับปรุงให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้นเช่นกัน
#TechhubUpdate  #Apple #iPhone14 #AppleEvent #FarOut
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา