8 ก.ย. 2022 เวลา 12:22 • การตลาด
- ถอดรหัสลับ Snickers ช็อกโกแลตบาร์ที่ขายดีที่สุดในโลก จากการสร้างภาพจำและลดจุดอ่อน -
“ Snickers ” ช็อคโกแลตอัดแท่งสัญชาติอเมริกันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ไม่ว่าใครๆที่ได้ลิ้มลองก็จะต้องตกหลุมรักกับรสชาติของถั่วลิสงที่อัดแน่นด้วยคาราเมลและรสชาติที่เข้มข้นของช็อคโกแลต
“ Snickers ” ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1930 โดยคุณ Frank Mars ได้ตั้งชื่อช็อคโกแลตอัดแท่งของเขา ตามชื่อม้าที่เลี้ยงไว้ โดยในช่วงแรกที่ได้มีการวางจำหน่ายมีเรื่องน่าแปลกใจเกิดขึ้นไม่น้อยเกี่ยวกับราคาในการขาย เพราะในขณะที่ขนมอัดแท่งทั่วๆไปมีราคาขายเพียงแค่ 5 เซนต์ แต่ Snickers กลับขายในราคามากถึง 20 เซ็นต์ แถมยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
หนึ่งในแคมเปญ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Snickers ก็คือ “You’re Not You When You’re Hungry” หรือ “คนเราเปลี่ยนไปเวลาหิว!” ซึ่งสโลแกนนี้ถูกปล่อยออกไปครั้งแรก ในงาน Super Bowl เมื่อปี 2010 ทำให้ครองใจชาวอเมริกันอย่างรวดเร็ว และยังเพิ่มยอดขายได้อย่างถล่มทลาย ซึ่งมียอดขายเพิ่มมากถึง มียอดขายเพิ่มขึ้น 15.9%
#กำจัดจุดอ่อน
เนื่องจากขนมช็อกโกแลตถูกมองว่าเป็นขนมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ กินแล้วเพิ่มน้ำตาลต่อร่างกาย ทางแบรนด์เลยออกกลยุทธ์เป็นการปรับขนาดขนมให้เล็กลงในลำดับต่อมา ทำให้ขนมชิ้นเล็กลง และผู้บริโภคไม่รู้สึกว่ากินขนมหรือได้รับน้ำตาลมากเกินไปนั่นเอง บอกเลยว่ากลยุทธ์นี้เฉียบมากเลยทีเดียว
.
ในปัจจุบันนี้ยอดขายของ Snickers สามารถสร้างรายได้มากถึง 2 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งความสำเร็จนี้ไม่ได้มาจากรสชาติที่อร่อยเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะแคมเปญการตลาดของทางแบรนด์ที่ทำให้ผู้คนสามารถจดจำได้อย่างดีอีกด้วย
.
.
#BrandInfo #Torpenguin #ต่อเพนกวิน
โฆษณา