10 ก.ย. 2022 เวลา 05:04 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
"เมื่อความจนบังคับให้เราต้องทำอะไรสักอย่าง อย่างที่เราเต็มใจหรือไม่เต็มใจ"
ประเภท : action , drama , mystery ,thriller
ซีรีส์เกาหลี ตีแผ่สังคมการแบ่งชนชั้น เรื่อง
" Little women 2022"
หรือ "작은 아씨들"
작은 아씨들
เรื่องย่อ
สามพี่น้องอย่างโออินจู โออินคยอง และน้องเล็กโออินฮเย ต้องเผชิญหน้ากับความจน ไม่เคยจะมีแบบคนทั่วไปมี เค้กวันเกิดสำหรับคนที่แสนพิเศษ ก็มีเพียงไข่ต้มห้าฟอง เมื่อะงวัยที่เติบโต เหมือนทุกอย่างจะดีขึ้น แต่ถ้ามองลึกลงไปแล้ว พวกเขาทั้งสามยังคงมีส่วนให้ต้องไปเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆทองๆตลอดเวลา และต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้ที่มีอำนาจทางการเงินสูง ที่มีความลับหลบซ้อน หากมีโอกาสให้ต้องเกี่ยวข้องกับเงินที่ซื้อความสุขให้คุณได้ขนาดที่คุณคาดไม่ถึง คุณอยากจะหยิบโอกาสนี้ขึ้นมาหรือทิ้งโอกาสนี้ไปซะ
รีวิว
ก่อนที่แอดจะเลือกดูเลยคือ ตอนแรกแอดไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้เลย เพราะเรื่องย่อมันไม่น่าดึงดูด เนื้อเรื่องคงจะออกแนวเฉื่อยๆ แต่ที่แอดตัดสินใจดูคือ สามพี่น้องคือเขากล้าเอานางเอกแถวหน้ากับนางเอกหน้าใหม่ไฟแรงมาเป็นนักแสดงนำ แสดงว่าน่าจะกล้าเสี่ยงกับเรื่องนี้มาก แสดงว่าเรื่องมันต้องดี ซึ่งแอดเลือกไม่ผิดจริงๆที่เลือกดู เสียดายอย่างเดียวคือรอตอนใหม่อีกนาน
สำหรับหนังโทนมืดๆหมองๆ เหมือนกำลังสือถึงอารมณ์ในแต่ละฉากที่ยังมีความหม่นหมอง มีความเทาๆ สื่อถึงเรื่องราวที่จะพยายามจะเล่า เนื้อเรื่องจะไม่วือหวามาก ออกแนว เป็นการตีแผ่สังคม ซะมากกว่า ซึงทำออกมาได้ลึกลับน่าค้นหาน่าติดตามมาก เหมือนมีอะไรรอเฉลยและหักมุมอยู่ตลอดเวลา
ชวนดูรายละเอียด (สปอย)
แอดสังเกตว่าดอกกล้วยไม้สีน้ำเงิน มาตลอดเวลาที่มีคนตาย อาจจะหมายถึงคนตายหรือหมายถึงวิญญาณคนตายอันนี้แอดก็ไม่รู้ ถ้าใครรู้ก็สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมกันได้ แต่สำหรับในช่วงของพี่คนโต ใครเป็นคนโกงกันแน่ ถ้าให้เดาจาก2ตอนแรกมีสิทธิเป็นไปได้ว่า คนโกงไม่ใช่ทั้งพี่ที่นางเอกนับถือ(ชินฮวายอง) และชินฮยอนมิน นะแอดคิดว่า ส่วนตัวคิดว่ามันเหมือนการโกงที่โกงกันมาเป็นทอดๆโดยคนที่อยู่บนสุดของห่วงโซ่คือคนที่ไม่เดือดร้อนกะใครเลย
โฆษณา