16 ก.ย. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
#รู้จักDataverseเครื่องมือจัดการข้อมูลใหม่ของMicrosoft ☁️💥
แอดคุ้กกี้🍪 เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยใช้ #sharepoint บริการเก็บข้อมูลออนไลน์ของ #Microsoft กันใช่ไหมละ? 😉 ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ #Excel หรือไฟล์อื่นๆก็เก็บในนั้นได้หมด แต่ล่าสุด #Microsoft ออก Product ที่คล้ายๆกันออกมาชื่อ #Dataverse 💥 ว่าแต่มันคืออะไร? และต่างจาก #sharepoint ตรงไหน? เดี๋ยวแอดมาบอกให้เองง 😁
#Dataverse 💥 คือ ที่เก็บข้อมูลใน Cloud ☁️ ของ #Microsoft ที่ใช้ทำงานร่วมกับ #PowerPlatform (เช่น Powerapp Powerautomate เป็นต้น)
ดังนั้น #Dataverse เหมือนกัน #sharepoint ตรงกับข้อมูลเชิงตาราง (หรือ Excel ได้เหมือนกันนั้นหละ) 🤓 แต่ #Dataverse จะเหมาะกับการเก็บข้อมูลเชิงตารางที่มีหลายตาราง ข้อมูลจำนวนมาก ต้องการการลิงก์กันของข้อมูลมากกว่านั้นเอง 👍(ลองนึกภาพเราลิงก์ความสัมพันธ์ของข้อมูลจากต่างไฟล์ Excel ใน #sharepoint ไม่ได้เนอะ)
ปล. สรุป #Dataverse เหมาะกับงานที่ต้องการนำข้อมูลเชิงตารางไปเก็บบน Cloud และมีความสัมพันธ์ของข้อมูลเพื่อนำไปใช้ใน #PowerPlatform ต่อได้นั้นเองง 😉
📌คอร์ส #DataInBusiness2 เรียนรู้ผ่าน Case study จริงที่นำ Data มาตอบโจทย์ธุรกิจ 👉https://bit.ly/3tZZe9R
📍นี้เป็นเพจที่ให้ความรู้การวิเคราะห์ข้อมูล รับปรึกษาทุกอย่างด้านข้อมูลทั้งแบบบุคคลและร้านค้า ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ❤️ (ดูผลงานของเพจได้ที่👉http://1ab.in/IeN)
📍เพจเรามีกลุ่ม FB ละน้าา เข้าจอยได้นะจ้ะ
#datacookie #Data #BigData #Datascience #Datascientist #Dataanalyst #Datastudio #Dataanalytics #Database #SQL #Excel
โฆษณา