10 ก.ย. 2022 เวลา 10:01 • การ์ตูน
การ์ตูน BL จีน-เกาหลีนี่มัน..
ยอดเยี่ยมไปเลยจ้า!!! ทั้งที่สองประเทศนี้ยังไม่ยอมรับ LGBTQ+ ฝั่งเกาหลีอาจจะเริ่มยอมรับได้บ้างแล้วโดยเฉพาะวงการบันเทิง แต่จีนนี่ไม่ได้เลยยิ่งมีมาตรการชิงหล่างยิ่งเข้มงวดมากขึ้น แต่ ๆ ผลงานของนักวาด นักเขียนการ์ตูน BL จากสองประเทศนี้กลับถูกปล่อยออกมาให้อ่านอย่างต่อเนื่องแถมมีให้เลือกเยอะมาก แต่ละเรื่องสนุก ๆ ทั้งนั้น ฟังดูย้อนแย้งจริง ๆ เลย
ถ้าพูดถึงม่านฮวา (Manhau) หรือการ์ตูน BL จากจีน ความหลากหลายของเนื้อเรื่องนี่หายห่วง มีให้อ่านทุกแนวทั้งโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ สืบสวนสอบสวน บู๊แหลกก็ได้ ย้อนยุคก็มีเหมือนการ์ตูนปกติทั่วไป แค่เปลี่ยนจากนางเอกเป็นนายเอกก็เท่านั้นเอง แต่สิ่งที่ม่านฮวาแตกต่างจากมันฮวาของเกาหลีคือ พี่จีนเซนเซอร์แหลกจร้า ห้ามมีอะไรที่ส่อไปทางที่เกินกว่ามิตรภาพลูกผู้ชาย ห้ามมีฉากปากชนปาก ต้องมีอะไรมาบัง ไม่ก็กลายเป็นช่องขาวเหมือนโดนไฟหน้ารถสาดปานนั้นเลย
ม่านฮวาจีนเรื่อง Your Distance ใน app Bilibili comics ฟีลกู้ดดดมาก 🙂
ตัวละครทำอะไรนักอ่านต้องเดาเอาเอง ละนี่อ่านเวอร์ชั่นอังกฤษใน app Bili ยิ่งมึนไปใหญ่ ไหนจะงงจากชื่อตัวละคร ยังต้องมาเดาว่าเขาทำอะไรกันหรือเขาได้กันรึยังไปอีก ช่วงนี้ยิ่งคุมเข้มหนัก นักวาดหลายคนไม่กล้าเอาการ์ตูนชาย/ชายไปไว้ในหมวด BL แต่เอาไปซ่อนไว้ในหมวดโรแมนซ์แทนเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกเพ่งเล็ง สงสารนักวาดจีนเขานะคะ คงอัดอั้นน่าดู
ข้ามฟากมาฝั่งเกาหลี มันฮวา (Manhwa) การ์ตูน BL ของเกาหลีบอกเลยว่าแซบเวอร์ มีเนื้อเรื่องสนุกเยอะทุกรูปแบบทุกแนวเหมือนกัน แต่ความแซบของเกาหลีอยู่ที่การ์ตูนเรท NC 19+ ขึ้นไป ส่วนใหญ่จะจัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก อย่างเรื่อง 귀야곡 เวอร์ชั่นอันเซ็นเซอร์คือที่สุดของที่สุด ภาพสวยตาแตก ฉาก NC ไม่ต้องจินตนาการเองให้เหนื่อยเหมือนการ์ตูนจีน จัดว่าเด็ดแบบไม่ต้องพูดมาก ได้ยินมาว่าพี่ไทยซื้อ Lc มาแล้ว นักอ่านทั้งหลายรออ่านได้เลยแต่อย่าหวังแบบอันเซ็นไม่มีแน่ ๆ จ้า
สุดท้ายที่น่าสนใจคือนักวาดการ์ตูน BL ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ฉันคิดว่าสิ่งนี้ทำให้เขาตอบโจทย์สาววายทั้งหลายแหล่ได้ดี ผู้หญิงด้วยกันรู้แหละว่าอยากอ่านอะไร แบบไหน ยิ่งหลายคนวาดพระเอกนายเอกได้หล่อเริด หุ่นดีเวอร์ ราวกับได้ศึกษาอนาโตมี่มาอย่างแจ่มแจ้ง อ่านไปฟินไปตกสาววายได้มหาศาล ฉันคนนึงล่ะ เผลออ่านหนึ่งเรื่องแล้วก็หยุดไม่ได้จนตอนนี้อ่านไปจะห้าหกสิบเรื่องแล้วยังไม่เบื่อเลยจริง ๆ ชอบมาก
귀야곡 ขอบคุณเจ้าของภาพนะคะ เครดิตในภาพเลยจ้า
โฆษณา