9 ต.ค. 2022 เวลา 08:01 • ธุรกิจ
อยากสำเร็จต้องจับกบตัวนั้นทันที..........
จับกบตัวนั้นทันที.......ซะ
กบ คือ อะไร
กบ คือ เป้าหมายที่องค์กรมอบหมายให้ ลูกค้ามอบหมายให้ ผู้บังคับบัญชามอบให้ หรือ สิ่งที่ตนเองตั้งเป้าหมายให้ตนเอง
อยากประสบความสำเร็จต้องจับกบตัวนั้นทันที เพราะ.......
ถ้าจับตัวนั้นช้าไป
กบตัวนั้น อาจไม่อยู่ให้จับแล้ว เปรียบเหมือนการทำงานที่บรรลุเป้าหมายช้าไป เป้าหมายนั้นอาจไม่ใช่สิ่งที่ต้องการหรือเป็นที่ปรารถนาของใครอีกแล้ว
เราอาจต้องใช้พลังงานและทรัพยากรที่มากขึ้นในการจับกบ
หรือเมื่อเราจับกบตัวนั้นได้แล้ว เราจะได้รับรางวัลไม่เต็มที่เท่าที่ควร เหมือนกับเราทำงานที่ได้รับมอบหมายสำเร็จ แต่ไม่ใช่คนแรกที่ทำได้ หรือไม่ได้ตามห้วงเวลาที่คาดหวัง เราย่อมไม่ได้รับความชื่นชมหรือรางวัลใด เพราะรางวัลสำหรับความพิเศษเท่านั้น
อุปสรรคที่ทำให้เราส่วนใหญ่ไม่ได้ลงมือทันที่ในโลกยุคปัจจุบัน
เราอยู่ในโลกที่ข้อมูล ความรู้ สังคม เข้าถึงง่ายด้วยปลายนิ้วสัมผัส ทำให้เราเผลอลืมเพลิดเพลินไปกับสิ่งเหล่านั้น เช่น Facebook Tiktok ข่าวสารต่างๆ
กว่าที่จะเริ่มทำสิ่งที่ได้รับมอบหมายหรือคาดหวัง เราก็เสียเวลากับการแวะจับกระต่ายไปเรื่อยๆ ปล่อยให้กบเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ
วันนี้......เราเลยต้องบอกตัวเองว่า ให้จับกบตัวนั้นทันทีซะ.......
โฆษณา