12 ก.ย. 2022 เวลา 00:10 • กีฬา
- เหมือนโดนทรยศ -
น่าจะเป็นนักเตะคนที่ 3 แล้วที่ออกมาพูดถึงเรื่องราวภายในใจระหว่างค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งล่าสุดก็คือ อองโตนี่ มาร์กซิยัล
แข้งชาวเฟร้นซ์ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร 'ฟร้องค์ ฟุตบอล' เกี่ยวกับเรื่อวราวต่างๆที่เขาต้องเผชิญทั้งในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์
มาเริ่มกันที่ มูรินโญ่ ก่อนเลยกับจุดเริ่มต้นของ 'ความไม่เคารพ'
"ปัญหาของผมมันเริ่มมาจากเรื่องของเบอร์เสื้อ" มาร์กซิยัล กล่าวกับ France Football
"ตอนนั้นผมพักร้อนอยู่แล้วเขาก็ส่งข้อความมาถามผมว่าต้องการเปลี่ยนไปใส่หมายเลข 11 รึเปล่าพร้อมอธิบายว่าเป็นเบอร์ที่ดีเพราะเคยใส่โดยนักเตะระดับตำนานอย่าง ไรอัน กิ๊กส์"
"ผมบอกเขาไปว่าผมให้ความเคารพ กิ๊กส์ อย่างสูงนะแต่ผมต้องการจะใส่หมายเลข 9 มากกว่า"
"ตอนผมกลับไปสโมสรผมเห็นว่าหมายเลขเสื้อของผมเปลี่ยนไปเป็น 11 แล้ว เรื่องราวมันเริ่มต้นไม่ได้ดีเลย เขาไม่ให้ความเคารพผมแม้แต่น้อย"
"จากนั้นฤดูกาลที่สองของผมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมเป็นดาวยิงของสโมสรในช่วงครึ่งซีซั่นแรกแต่เขา (มูรินโญ่) นำตัว อเล็กซาน ซานเชซ เข้ามาและมันทำให้ผมได้เล่นน้อยลง"
"มันทำร้ายผมอย่างมาก ผมควรติดทีมชาติฝรั่งเศสไปฟุตบอลโลก 2018"
เท่านั้นยังไม่พอครับ หลังจากมูรินโญ่ออกจากสโมสรไปแล้ว โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามามันก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของ มาร์กซิยัล ดีขึ้นเลย
"ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาผมเล่นโดยมีอาการบาดเจ็บและก็ไม่มีใครรับรู้ ผมแทบจะสปริ้นท์ตัวเองไม่ได้เลยตลอด 4 เดือนของช่วงฤดูกาลที่มีโควิดระบาด"
"โซลชาร์ บอกว่าเขาต้องการผมดังนั้นผมจึงเล่น"
"แต่กับเกมของผม ถ้าหากผมสปริ้นท์ตัวเองไม่ได้มันก็ค่อนข้างซับซ้อนเหมือนกันหลังจากนั้นผมก็โดนวิจารณ์"
"โค้ชไม่เคยสนใจที่จะบอกสื่อ มันชัดเจนว่าผมมีปัญหาบาดเจ็บมาตลอดและสุดท้ายผมก็เจ็บยาว จากนั้นพอผมกลับมาผมก็ไม่ได้ลงเล่นอีกเลย"
"ผมได้รับการจัดการที่แย่มาก ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม คุณถูกถามให้เสียสละตัวเองเพื่อทีมแต่ข้างหลังคุณกลับโดนทิ่มแทง"
"สำหรับผมมันคือการทรยศเลย ผมเกลียดมากที่สุด ผมอาจถูกตำหนิได้ในเรื่องนี้แต่ผมไม่ต้องการโกหกอีกต่อไป"
พอมานั่งไล่อ่าน ไล่คิดตามมันก็เห็นใจ มาร์กซิยัล พอสมควรเหมือนกัน
อย่างกรณีเรื่องเบอร์เสื้อนี่มีแฟนๆบอกว่าความคิดเด็กไปหน่อยแต่ก็จริงครับ ตอนนั้นมาร์กซิยัลยังเด็กอยู่เลยจะคิดน้อยใจ งอแงก็ไม่แปลกอะไร
เด็กที่ดีในอนาคตก็ควรจะได้รับการปฏิบัติและสั่งสอนที่ดีจากผู้ใหญ่ไม่ใช่อย่างนั้นเหรอ ?
เรื่องราวแย่ๆผ่านไปหมดแล้วครับ มาในตอนนี้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ที่ชื่อว่า เอริค เทน ฮาก แล้ว
หวังว่าอะไรๆมันจะดีขึ้นแล้วกันสำหรับ มาร์กซิยัล
โฆษณา