14 ก.ย. 2022 เวลา 10:31 • ท่องเที่ยว
ย้อนความทรงจำ หลงไปในคันไซ Part2 “Himeji Castle”
▶️ สำหรับ Part 1 Kobe คลิ๊กที่ link ได้เลย
วันนี้เราจะไปเที่ยวปราสาทฮิเมจิ ที่จังหวัดเฮียวโงะกันค่ะ แต่ก่อนไปแอบแวะซื้อตั๋วเข้า Universal Studio Japan ที่ Lawson ซะก่อน แต่เครื่องที่กด ดันเปลี่ยนเป็นภาษอังกฤษไม่ได้ น้องพนักงานก็พูดอังกฤษไม่ได้ สุดท้ายเลยขอความช่วยเหลือเจ้าของ Hostel ที่เราพักมาช่วย กราบงามๆ ประทับใจมาก ดูสิผ่านไป 4 ปีแล้วยังไม่ลืม 55 >__<
กว่าจะได้ออกจากโกเบก็สายกว่าที่คิดไว้เยอะเลย เราใช้ Kansai Thru Pass ซึ่งคุ้มมาก ใช้กับรถไฟ รถบัส ได้หลายสาย ใช้แบบรายวันไม่ต่อเนื่องกันก็ได้ แต่ไม่รวม JR นะ ดังนั้นจึงใช้เวลาพอสมควรกว่าจะถึง จำได้ว่ารถไฟเลาะไปตามริมทะเลเรื่อยๆ หลับแล้วหลับอีกกว่าจะถึง 55
ถึงแล้ว สถานี Sanyohimeji
แวะเติมพลังที่ร้านอุด้ง Memme ซะหน่อย เป็นร้านชื่อดังติดอันดับใน Tripadvisor มาถึงถิ่นทั้งทีต้องจัดซะแล้ว
อุด้งอร่อยสมชื่อ น้ำซุปรสดีกลมกล่อม รอคิวสักพักแต่ก็คุ้มกับที่รอนะ
อิ่มแล้วมีแรงเดินต่อ เดินไกลมากกกกกกก รองเท้าดีมีชัยไปกว่าครึ่งจริงๆงานนี้
ฮิเมจิจ๋า พี่มาแล้วววว
ปราสาทฮิเมจิเป็นปราสาทสีขาว และได้จดทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย รอบๆ รายล้อมไปด้วยต้นซากุระนับพันต้น แต่วันที่เราไปดอกซากุระยังไม่บาน น่าเสียดายมากๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็คุ้มที่ได้มาอยู่ดีค่ะ ว่าแล้วไปดูรูปเลยดีกว่า
อ่า เสียดายดอกซากุระยังตูมอยู่เลย
ไหนๆ มาแล้ว เราเลยซื้อตั๋วเข้าชมในตัวปราสาทด้วยเลย คนเยอะมากกกกก ก ไก่หลายตัว ต่อแถวตั้งแต่หน้าประตูค่อยๆ กระดึ้บๆ เข้าข้างใน
จริงๆ ข้างในก็ไม่มีอะไรมาก แต่คิดว่าถ้ามาตอนซากุระบาน วิวจากบนปราสาทน่าจะเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ว่าแล้วก็แปะรูปด้านในปราสาทนิดหน่อยล่ะกัน
ซากุระแบบกึ่งตูมกึ่งบาน ^^
บ่ายแก่ ก็ได้เวลาออกจากเฮียวโงะแล้ว ต้องเผื่อเวลาสักหน่อยเพราะต้องนั่งรถไฟหวานเย็นกลับไปเอากระเป๋าที่โกเบ แล้วเดินทางกลับโอซาก้าค่ะ พรุ่งนี้จุดหมายเราคือ Universal Studio Japan!!!!