14 ก.ย. 2022 เวลา 04:33 • นิยาย เรื่องสั้น
"สิงโต กะ ลา กับ ไก่" อะไรเนี้ย ...
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ในต่างแดนเมื่อเช้านี้ ณ ทุ่งหญ้ากว้างแห่งหนึ่ง เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้อยใหญ่ มีไก่กับลาเป็นเพื่อนกัน และช่วงหลังๆมานี้ ใครๆก็ต่างเห็นว่า ทั้งสองมักอยู่ด้วยกันเสมอ
แล้ววันหนึ่งมีสิงโตตัวหนึ่งได้แอบเข้ามายังบริเวณที่ ไก่กับลา อาศัยอยู่ โดยที่ไก่และลาก็ไม่ได้รู้สึกถึงตัวตนของสิงโตเลย
สิงโตก็หวังว่าจะจับลากินเป็นอาหาร พอได้จังหวะสิงโตก็ตั้งท่าเตรียมโจมตี ไก่เห็นสิงโตก็ตกใจ ส่งเสียงร้องออกมา สิงโตเองก็ตกใจเสียงไก่ ลาเองเห็นสิงโตก็ตกใจส่งเสียงร้องออกมา
ลาเห็นสิงโตหนีไป ก็คิดว่าสิงโตนั้นกลัวเสียงของตน จึงเริ่มหลงตัวเองนิดๆ ว่าตนเองนั้นส่งเสียงร้องแล้วทำให้สิงโตกลัวได้
ไก่เองก็บอกกับลาว่า ที่สิงโตหนีไปนั้นเพราะตนเห็นและร้องออกมาเป็นตัวแรก ทำให้สิงโตตกใจ แต่ลาไม่ได้คิดเช่นนั้น
วันต่อมา เหตุการณ์เช่นเดิมก็ยังคงดำเนินต่อไป สิงโตนั้นยังไม่กินอะไรมาหลายวัน ความหิวก็มากขึ้น คราวนี้สิงโตใจพยายามเย็น หวังกินลาให้หายหิว สิงโตตั้งใจ และมุ่งมั่น มากกว่าวันก่อน
สุดท้ายสิงโตก็ต้องหิวต่อไป เมื่อไก่ได้เสียงเสียงร้องออกมา แล้วลาและสิงโตก็ร้องออกมาพร้อมๆกัน ทำให้คราวนี้ ลามั่นใจมากกว่าเดิมหลายเท่า ว่าเสียงของตนนั้นสามารถขับไล่สิงโตได้จริงๆ
แล้วเวลาก็ผ่านไปอีกวัน วันนี้เจ้าลา ยิ่งมั่นใจมากว่า ถ้าสิงโตมา ยังไงสิงโตก็คงหนีไปเช่นเดิม เพราะเสียงอันทรงพลังของตน อู้!!!...... อู้ อู่ อู้!!!......
แล้วเจ้าลาก็กินหญ้าอย่างสบายใจ สิงโตก็แอบเข้ามาเช่นเดิม สิงโตทำใจให้สงบ มุ่งมั่น แอบซุ่มในพุ่มหญ้า สิงโต ก็ รอ รอ แล้วก็รอ…. อย่างใจเย็น
ทันใดนั้นสิงโต ก็พุ่งจู่โจมเจ้าลา ลาตกใจร้องจนสุดเสียง แต่คราวนี้ ทุอย่างไม่ได้เป็นไปอย่างที่เจ้าลาคิด สิงโตจัดการความหิวของตนได้แล้ว กินเจ้าลาอย่างอร่อย จากนั้นสิงโตก็ได้เดินจากไป
ระหว่างทาง ไก่ก็ทักสิงโตว่า “แผนของข้าสุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ แล้วท่านอย่าลืมสัญญาระหว่างเราล่ะ” “ข้าไม่ลืมหรอก แล้วข้าก็เตรียมมันให้เจ้าแล้ว เพราะเจ้าคือเพื่อนรักเพื่อนแท้ของข้าไงเล่า” สิงโตตอบ จากนั้น สิงโต กะไก่ ก็หัวเราะออกมาพร้อมๆกัน ฮ่าๆๆๆๆๆ
#นิทานอะไรเนี้ย…
โฆษณา