14 ก.ย. 2022 เวลา 05:18 • ความคิดเห็น
ส่วนใหญ่คนมองว่าแย่เยอะ
เป็นแบบนั้นเยอะ แบบที่คุณว่ามา
เราทุกๆคนคงได้เห็นได้ฟังกันบ่อยๆ
ส่วนตัวเราเองก็เคยบอกเคยคิดในมุมมองที่เราคิดว่ามันแย่ ในมุมมองส่วนตัว
และก็อาจจะแย่และห่วยแตกกับใครอีกหลายๆคน
ในระบบบางอย่าง ในการเมืองบางอย่าง
รวมถึงในตัวของประชาชนบางคนบางกลุ่มบางพวก
ขยะ รกโลก พิษ
แต่แน่นอน ส่วนตัวเรามองว่ามันก็มีสิ่งที่ยังดีอยู่
ในเสน่ห์บางอย่าง ความงดงามบางอย่าง
ที่แตกต่างจากที่อื่นๆ
มุมมอง ความคิด ความรู้สึก เหตุผล
การไปเปรียบเทียบกับที่อื่นๆ
นานาจิต
ดีตามเนื้อผ้า ตามท้องเรื่อง
แย่ตามเนื้อผ้า ตามท้องเรื่อง
อะไรดีก็ว่าดี
คนไทยถ้าตั้งใจทำสิ่งใด ไม่แพ้ชาติใดในโลก
เหรอ อืม ทำไม ทำไมต้องคิดคำนี้ พูดคำเหล่านี้ออกมา ประเทศอื่นเขามีไหมที่พูดแบบนี้
คำพูดให้กำลังใจตนเอง ให้คนไทยเชื่อมั่นในตนเอง
ว่าทำได้แบบเขา ผลงาน ต่างๆ ความสามารถต่างๆ
เรามันน่าเศร้า หรือว่าเราตื้นเขิน
หรือว่าเรามันซื่อๆ หรือว่าเรามันน่าสมเพช น่าเวทนา
หรือว่าเรามันตลาด ไม่อินดี้จริง ไม่อิสระจริง
ไม่ใต้ดินจริง ก็ใช่ถ้ามันจะทำการตลาด งานตลาด
สากล หรือจะให้กำลังใจกัน มันต้องมีจริงๆใช่ไหม
ในคำนี้ มันคงสะท้อนอะไรได้ในบางอย่าง
ชัดเจน
คนไทยตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก
แล้วมึงแพ้มาตลอดเลยหรือ แพ้บ้าง ชนะบ้าง
แล้วของที่ทำชนะต่างประเทศเยอะมากเลยเหรอ
คนแม่งก็ตั้งใจกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะคนที่ไหนในโลกนี้
ระบบน้ำเน่ามันก็มีทุกๆประเทศทั่วโลก
ในสังคม สังคัง
แต่ระบบการสื่อสาร ศิลปะต่างๆ
เรายังมีหลายอย่างที่ยัง......
รวมถึงด้านเทคโน.....
มือถือของไทยแท้ๆล่ะ......
รถล่ะ.......
หนังไทยล่ะ.......
มีมากน้อยแค่ไหน ตัวเลือก
คุณภาพแค่ไหน ตัวเลือก
โฆษณา