23 ก.ย. 2022 เวลา 04:03 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ENCHANTED (Movie 2007) ไหนๆก็ DISENCHANTED จะมาแล้ว เรามาย้อนไปดู ENCHANTED หนังสนุก(มากกกกกกก) อีกซักรอบ
จำไม่ได้แล้วว่าทำไมถึงได้ดู ENCHANTED เพราะโดยส่วนตัวไม่ได้ชอบหนังแนวนี้ แต่พอนั่งดูแล้วมันลืมตัวน่ะ หนังเป็นโรแมนติกมิวซิคอล ที่เปิดเรื่องมาเป็นการ์ตูน ประมาณว่า One upon a time ขึ้นต้นด้วยชีวิตสาวน้อยจีเซลที่อาศัยอยู่กลางป่า กับเหล่าเพื่อนสัตว์นานาพันธ์ ใฝ่ฝันเฝ้ารอที่จะพบกับรักแท้ (ตามฟอร์ม)
แล้ววันนึงจีเซลก้อได้พบเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด รูปหล่อเสียงดี (เจมส์ มาร์สเดน) ที่ปราบยักษ์แบบสู้ไปร้องเพลงไปอยู่กลางป่า ก็รวบรัดตัดตอนนั่งรถม้าเข้าวังไปแต่งงาน แต่ก่อนจะถึงก็โดนแม่มดใจร้ายราชินีนาริสซา (ซูซาน ซาแรนดอน) แม่เลี้ยงของเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดผลักตกบ่อน้ำวิเศษ กลายร่างเป็นคนไปโผล่ที่กลางมหานครนิวยอร์ค (ตอนนี้เริ่มพาร์ทคนแสดงละ)
จีเซลได้รับความช่วยเหลือจากพ่อหม้ายหนุ่มหล่อ โรเบิร์ต ที่คิดว่าเธอเป็นบ้า แต่ก็ไม่อยากขัดใจลูกสาวขอร้องให้ช่วย ระหว่างนั้น เอ็ดเวิร์ดก็เริ่มออกตามหา จนได้โผล่มาที่กลางเมืองนิวยอร์คอีกคน ทำให้แม่เลี้ยงใจร้ายส่งสมุนข้ามภพทะลุบ่อน้ำมาตามล่าจีเซลถึงกลางกรุงนิวยอร์ค
เป็นหนังสนุกมาก อลังการงานเพลง ไพเราะเสนาะหู ดูโคตรเพลิน ทุกองค์ประกอบลงตัวกันแบบพอดิบพอดี อะไรที่ทำในการ์ตูน เอามาแสดงกันจริงๆ แบบไลฟ์สดๆ ดูแล้วอิ่มเอมมาก เรื่องก็เดากันไม่ยากตามสไตล์หนังเจ้าหญิง แต่ก็มีให้ลุ้นเล็กๆแทบทุกฉาก จริงๆไม่คิดว่าจะมีภาคต่อเพราะคิดว่าหนังเรื่องนี้ลงตัวที่สุดแล้ว จนเวลาผ่านไป 15 ปี ในที่สุดก็มี DISENCHANTED ภาคต่อ (ที่คิดได้ไงเนี่ย) สุดจ๊าบออกมาให้หายคิดถึง กับทีมนักแสดงหลักๆที่กลับมาแทบครบทุกคน DISENCHANTED กำหนด Stream ทาง Disney+ November 24, 2022
นาธาเนียล
Evil Queen
Trailer
ENCHANTED ออกฉายในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ November 21, 2007 (15 ปีพอดี) นักแสดงส่วนใหญ่จะคุ้นกันดี ตั้งแต่นางเอกของเรื่อง จีเซล (Amy Adams) เจ้าชายเอ็ดเวอร์ด (James Marsden) พ่อหมายหนุ่มโรเบิร์ต (Patrick Dempsey)กับแฟนสาวแนนซี่ (Idina Menzel) นาธาเนียล (Timothy Spall) ลูกสมุนมือขวาของราชินีปีศาจ นาริสซา (Susan Sarandon) จากทุนสร้าง 85 ล้านเหรียญ โกยรายได้ถล่มทลายไป 340.5 ล้านเหรียญ
โฆษณา