14 ก.ย. 2022 เวลา 22:33 • กีฬา
วลีที่บอกว่า ขาดใครก็ขาดได้ แต่อย่าขาด ธิอาโก้ อันคันทาร่า เป็นวลีที่จริงแท้เป็นที่สุด..
พอมานั่งคิดดูว่า เมื่อ ธิอาโก้ สำคัญต่อแดนกลางของทีมขนาดนั้น ทำไมเราจึงไม่มี ธิอาโก้ ในวัยที่หนุ่มกว่าอยู่ในทีมสักคน !
แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ยากลำบาก และแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะร่างพิมพ์เขียวจากนักเตะคนหนึ่ง ไปยังอีกคน และ นักเตะที่เล่นในสไตล์เดียว หรือใกล้เคียงกับ ธิอาโก้ ในปัจจุบันก็หายากเสียเหลือเกิน
แต่ช้าก่อน ! คุณต้องมาทำความรู้จักกับ เอนโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางของ เบนฟิก้า..
เอนโซ่ เฟร์นานเดซ เป็นมิดฟิลด์ บ็อกทูบ็อก ที่เล่นได้หลายบทบาทในตำแหน่งกองกลาง กล่าวคือ เล่นเป็นเบอร์ 8 ก็ได้ เบอร์ 10 ก็ดี หรือจะทำหน้าที่เป็นเบอร์ 6 ยืนหน้าแผงหลังของทีมก็ยังได้
เอนโซ่ ในวัย 21 กะรัต เป็นชาวอาเจนไตน์ ที่เพิ่งย้ายจาก ริเวอร์เพรท มาเล่นให้กับ เบนฟิก้า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยราคาเพียง 10.4 ล้านปอนด์ แต่กลับกลายเป็นว่าเขาดูจะเก่งกว่าราคาที่ เหยี่ยวลิสบอนจ่ายไปซะอีก
เจ้าหนู เอนโซ่ เป็นกองกลางที่ครองบอลเหนี่ยวแน่น มีทักษะการเอาตัวรอดเป็นเครื่องหมายการค้า แถมยังมีวิสัยทัศน์ในการจ่ายเป็นเลิศ... การอวยจะไม่มีน้ำหนักหากว่าเขาไม่มีรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนที่ผ่านของ ลีก้าโปรตุเกสมายืนยันทั้งที่เพิ่งย้ายเข้าสโมสรได้ไม่นานนัก
ล่าสุด ! ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก เอนโซ่ เฟร์นานเดซ พา เบนฟิก้า บุกตบ ม้าลาย ยูเวนตุส คา เดลเล่ อับปิ ไป 1-2 พร้อมสถิติจ่ายบอลเข้าเป้า 68 ครั้ง(มาสุดในแม็ตช์นี้), ความแม่นยำในการจ่ายบอล 94.4%(มากสุดในสนาม), ผ่านบอลยาว 3/4, เลี้ยงบอลผ่าน 3/3, แย่งบอลชนะ 7 ครั้ง ฯลฯ คว้า MOTM ประจำเกมนี้ไปครอบครอง..
จากที่ส่วนตัวตามดูฟอร์มของ เอนโซ่ มาระยะหนึ่ง คำจำกัดความของเขาแบบสั้นๆง่ายๆ คือ "นักเตะระดับโลกที่รอการย้ายไปอยู่สโมสรใหญ่ๆ" เขาเล่นฟุตบอลด้วยมันสมอง เต็มไปด้วยไหวพริบแบบเดียวกับที่ ธิอาโก้ ของเรามีอยู่ ซึ่งมิดฟิลด์ในยุคปัจจุบัน หาได้ยากที่จะเล่นลักษณะนี้
อยากได้.. และเชียร์ให้สโมสรล่าตัวนี้มาให้ได้..
#Mcca
โฆษณา