26 ก.ย. 2022 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
ฝันกลายเป็นจริง! โรงเรียนในญี่ปุ่นเปิดหลักสูตรพิเศษ สอนว่ายน้ำแบบนางเงือก
เชื่อว่าใครหลายคนในวัยเด็กมักจะฝันถึงการเป็นนางเงือก แต่จะเป็นยังไงถ้าความฝันกลายเป็นความจริงโดยชาวญี่ปุ่นสองคนที่มีความชื่นชอบนางเงือกมาก จนเปิดโรงเรียนสอนพิเศษในญี่ปุ่น
ชินัตสึ มัตสึนางะ’ (Chinatsu Matsunaga) และ โชโกะ โกโตะ (Shoko Goto) พวกเขามีความจริงจังกับความฝันในการอยากจะเป็นนางเงือก จึงร่วมกันก่อตั้ง ‘Mermaid Academy Japan’ โรงเรียนฝึกหัดสำหรับคนที่สนใจอยากว่ายน้ำเหมือนนางเงือกขึ้นมาที่นครนาโงยะ ประเทศญี่ปุ่น
ทั้งสองคนบอกว่า ได้รับแรงบันดาลใจ และเรียนรู้การว่ายน้ำตามแบบฉบับนางเงือกจากการดูโทรทัศน์ จากนั้นจึงค่อยๆ เริ่มต้นด้วยการสวมครีบหางนางเงือกแล้วฝึกฝนว่ายน้ำ จากน้ำตื้นไปจนถึงสามารถลงในระดับความลึกตั้งแต่ 5 เมตรขึ้นไป
หลังจากผ่านการฝึกอบรมนักดำน้ำ และมีคุณสมบัติที่จะเป็นครูสอนว่ายน้ำนางเงือก ก็เลยได้เปิดโรงเรียน Mermaid Academy Japan ซึ่งรับสอนนักเรียนตั้งแต่อายุ 5-50 ปี โดยมีเงื่อนไขเดียวที่สำคัญในการรับเข้าเรียนนั่นก็คือ “พวกเขาต้องมีความหลงใหลในนางเงือก”
หลายคนอาจจะคิดว่าคงมีแค่นักเรียนผู้หญิงที่สนใจ แต่แท้จริงแล้วมีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่เข้าร่วมเรียนจนจบการศึกษา ความน่าสนใจของโรงเรียนแห่งนี้ คือ มีหลายโปรแกรมให้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกได้ ตั้งแต่หลักสูตรทดลองเรียนไปจนถึงหลักสูตรเพื่อสอบใบอนุญาต ส่วนคนไหนที่ว่ายน้ำไม่เก่ง ไม่แข็ง หรือมีความกังวลในการใช้ครีบหางว่ายน้ำ ก็หายห่วงได้ เนื่องจากทางผู้สอนให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างมาก จะมีทั้งเทคนิคว่ายน้ำร่วมกับการใช้มาตรการเพื่อป้องกันอันตรายอีกด้วย
แต่ที่นี่ไม่ใช่แห่งเดียวที่มีการสอนว่ายน้ำนางเงือก ก่อนหน้านี้อดีตนักว่ายน้ำชาวอเมริกัน เวอร์จิเนีย แฮงกินส์ (Virginia Hankins) ก่อตั้งโรงเรียนชื่อว่า ‘L.A. Mermaid School’ ที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา โดยสอนทั้งวิธีการหายใจ-การกลั้นหายใจในน้ำ การม้วนตัว การสะบัดขาคู่พร้อมกับสวมชุดนางเงือก ประหนึ่งว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งดิสนีย์
ขณะเดียวกัน ที่เมืองโยฮันเนสเบิร์กของประเทศแอฟริกาใต้ก็มีโรงเรียนเมอร์สคูลที่เปิด ‘คอร์สเรียนว่ายน้ำชาวเงือก’ ซึ่งมีทั้งชายหนุ่มและหญิงสาวที่สนใจฝึกฝนว่ายน้ำในท่าทางต่างๆ ของการเป็นชาวเงือกอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม เรื่องราวข้างต้นแสดงให้เห็นว่า การว่ายน้ำนางเงือกนี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
อ่านในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ : https://www.theenterprise.cc/features/lifestyle/school-opens-in-nagoya-to-fill-your-dream/
โฆษณา