19 ก.ย. 2022 เวลา 13:39 • อาหาร
#สินค้าญี่ปุ่น บริษัทผลิตโมเดลอาหารญี่ปุ่น เผยโมเดล 'ไข่ไก่แตก'🥚 บนโน้ตบุ๊ก
💻 ชาวเน็ตแห่เมนต์ เหมือนจริงจนขนลุก
🥚 ชาวเน็ตญี่ปุ่นถึงช็อก! เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์ภาพ 'ไข่ไก่ตกแตกบนโน้ตบุ๊ก' เหตุการณ์สุดเศร้าที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น... ก่อนเฉลยว่าเป็นผลงานของบริษัทผลิตโมเดลอาหารในญี่ปุ่น โดยภาพนี้มีคนกดไลก์มากกว่า 106,000 ครั้งเลยทีเดียว
🥚 อิวาสะกิ บริษัทผลิตโมเดลอาหารรายใหญ่เจ้าแรกของญี่ปุ่น เปิดกิจการมานานกว่า 90 ปี ถูกขนานนามว่าเป็น 'ราชาแห่งโมเดลอาหาร' และขึ้นชื่อเรื่องฝีมือการผลิตโมเดลอาหารที่เหมือนจริงจนแทบแยกของจริง-ของปลอมไม่ออก! โดยครั้งนี้มาพร้อมกับผลงานโมเดล 'ไข่ดิบ' ที่ทำเอาชาวเน็ตญี่ปุ่นแห่คอมเมนต์แสดงความตกใจ เช่น
・ฉันเผลอร้อง 'ว้าย!' ออกมาตอนที่เห็นภาพ
・ถ้าคนที่ไม่รู้ว่านี่เป็นโมเดลอาหารมาเห็นเข้าคนช็อกสลบไปเลย
・ไข่ไก่ตกแตกเป็นโน้ตบุ๊กเป็นอะไรที่ช็อกสุดแล้ว
・เหมือนจริงมาก!
・ถ้าต้องมาเจอโน้ตบุ๊กสภาพนี้ล่ะก็ ฉันคงตะโกนสุดเสียง กรี๊ดดดด~!((((;゚Д゚))))))) ทำดาเมจต่อจิตใจไว้แรงมาก
🥚 ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็เมนต์ถาม อยากซื้อเอาไว้แกล้งคนใกล้ตัว เช่น "อยากได้มาก!!", "อยากเอาไปแกล้งคนที่ที่ทำงานจัง...", "อยากซื้อไปแกล้งวางบนหลังคารถหรือไม่ก็กระโปรงหน้ารถของญาติและเพื่อน ๆ จังเลย แอบเอาไปวางไว้ตรงเบาะนั่งก็น่าสนใจนะ" ฯลฯ
🥚 ซึ่งบริษัทอิวาสะกิ ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายโมเดลไข่ไก่แตกแต่อย่างใด โดยโมเดลนี้ถูกผลิตขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงาน 'Oishisa no Art' นิทรรศการแสดงผลงานโมเดลอาหารน่ากิน (แต่กินไม่ได้) นั่นเอง
ส่วนใครที่ชอบดูโมเดลอาหารน่ากิน ๆ แบบนี้ สามารถไปติดตามชมภาพกันได้ที่ทวิตเตอร์ @IWASAKI_SAMPLE มีทั้งเมนูอาหารคาว-หวาน รับรองความเหมือนจริงจนจะทำให้เพื่อน ๆ รู้สึกหิวขึ้นมาเลยทีเดียว
🥚 ล่าสุด โมเดลไข่แตกก็ได้คว้ารางวัล Grand prix ในการประกวดโมลเดลอาหาร(食品サンプル製作コンクール 一) ไปด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ
ใครสนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท (ภาษาอังกฤษ)
#โมเดลอาหาร #ไอเดียญี่ปุ่น
โฆษณา