20 ก.ย. 2022 เวลา 04:55 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🇬🇧iShares UK Dividend UCITS ETF – ลงทุนหุ้นแกร่งฝ่าเงินเฟ้อร้อนแรงแดนผู้ดีอังกฤษ
1
📈ในช่วงที่ผ่านมาภาวะเงินเฟ้อที่ส่งผลต่อความผันผวนของตลาดหุ้นทั่วโลก โดยอังกฤษเป็นประเทศหนึ่งที่มีอัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แตะระดับ 10.1% ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สูงสุดตั้งแต่ปี 1995
1
ลงทุนหุ้นแกร่งฝ่าเงินเฟ้อร้อนแรงแดนผู้ดีอังกฤษ
ซึ่งธนาคารกลางอังกฤษ (Bank of England) คาดว่าในเดือนตุลาคมนี้อัตราเงินเฟ้ออาจเพิ่มขึ้นแตะระดับ 13.3% นอกจากนี้จากการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์จากทาง Citi Group คาดว่าอัตราเงินเฟ้ออาจไต่สู่ระดับสูงถึง 18% ในช่วงเดือนมกราคมของปี 2023
โดยปัจจัยหลักอาจมาจากราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม การลงทุนในสินทรัพย์ที่มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง เสมือนเป็นกำแพงป้องกันความไม่แน่นอนในตลาดและถือว่าเป็นแหล่งพักเงินชั้นดี
💡ทำไมการลงทุนใน iShares UK Dividend UCITS ETF ถึงน่าสนใน
✅กองทุนเน้นลงทุนในหุ้น Large Cap พื้นฐาน และเป็นหุ้นกลุ่ม Defensive ที่ยังคงมีความจำเป็นต้องจับจ่ายใช้สอยในภาวะวิกฤต เช่น British American Tobacco บริษัทผลิตและจำหน่ายบุหรี่ ยาสูบ, BP บริษัทผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงก๊าซธรรมชาติ ที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษและอันดับสามของโลก Vodafone บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ เป็นต้น
✅จากข้อมูลในอดีตช่วง 22 ปีที่ผ่านมา (2012-2022) กองทุน iShares UK Dividend UCITS ETF สามารถจ่ายปันผลได้สม่ำเสมอ โดยกองทุนจ่ายปันผลทุกไตรมาส (4 ครั้งต่อปี) ปัจจุบันคิดเป็นเงินปันผลอยู่ที่ 6.41% ต่อปี ซึ่งแม้จะมีการเกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจ แต่กองทุนสามารถจ่ายเงินปันผลได้อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด
✅การลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอจะช่วยลดความเสี่ยงของพอร์ตลงทุนในสภาวะที่ตลาดผันผวน
🎲Investor’s Tips:
✅iShares UK Dividend UCITS ETF จดทะเบียนซื้อขายที่ตลาด London Stock Exchange ในประเทศอังกฤษ ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “IUKD LN” โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล GBP เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น (Trade Lot = 1)
✅ราคาหุ้นที่เทรดในตลาด London Stock Exchange จะอยู่ในรูปแบบ Penny โดย 1 GBP = 100 GBp (Penny)
✅เงินปันผลจากการลงทุนในตลาด London Stock Exchange จะได้รับการยกเว้นภาษีจากเงินปันผล (No Tax withheld)
Source: KS Offshore Investment, Bloomberg
📲เปิดพอร์ตลงทุนหุ้นต่างประเทศ > https://bit.ly/3sZiZyW
#KS #KBankLive
⛳️Follow us :
📲 Facebook: http://bit.ly/2XwGoaa
📲 Instagram: http://bit.ly/332OqIT
📲 Twitter: http://bit.ly/344OVng
📲 YouTube: http://bit.ly/2QAdiFp
โฆษณา