21 ก.ย. 2022 เวลา 10:09 • ไลฟ์สไตล์
#ประเด็นร้อนญี่ปุ่น 🔥'ควรเข้าแถวรอตักบุฟเฟ่ต์หรือไม่?' 🔥 หลังหนุ่มญี่ปุ่นถูกชายสูงอายุตักเตือนเรื่องแทรกแถว
เรื่องนี้ เกิดขึ้นที่บริเวณบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ณ โรงแรมใจกลางเมืองแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ขณะที่ชายหนุ่มกำลังเดินผ่านชายสูงอายุที่ยืนอยู่ใกล้ทางเข้าที่ตักบุฟเฟ่ต์ เพื่อไปตักอาหารที่ตนต้องการ ชายสูงอายุได้เอ่ยปากตักเตือนขึ้นว่า "อย่าแซงคิว!" พร้อมอธิบายให้ชายหนุ่มฟังว่า การกินบุฟเฟ่ต์นั้น ต้องยืนเข้าแถวแล้วค่อยเดินไปตักอาหารตามลำดับคิว
🤔 คุณเข้าแถวเพื่อรอตักบุฟเฟ่ต์กันหรือไม่ ?
👩‍🦰👨‍🦰 ความเห็นจากชาวญี่ปุ่นบางส่วน กล่าวว่า
・ปกติผมจะตักอาหารที่ต้องการโดยไม่ได้ต่อแถว แต่จะรู้สึกยุ่งยากนิดหน่อยที่ต้องเมนูที่ใช้เวลาทำนาน ๆ ถ้าไปตักแค่เมนูเดียวก็จะเดินไปตักเลยโดยไม่ได้ต่อแถวอะไรครับ (ชายวัย 20 ปี)
・เพราะบุฟเฟ่ต์ไม่ได้มีการบังคับให้เข้าแถว การรีบตักอาหารที่อยากกินแล้วรีบออกจากบริเวณนั้นยังเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคมที่ดีอีกด้วย (หญิงวัย 40 ปี)
👩‍🦰👨‍🦰 ขณะที่ความเห็นจากอีกฝ่าย กล่าวว่า
・ปกติฉันจะต่อแถวค่ะ เพราะคิดว่าถ้าเดินไปตักเลยอาจถูกมองแรง หาว่าแทรกแถว ฉันจึงสะดวกใจที่จะรอตักบุฟเฟ่ต์ตามคิวมากกว่า (หญิงวัย 20 ปี)
・ต่อแถวค่ะ ถ้าเดินดุ่ม ๆ ไปตักอาหารคนเดียว หนูก็กลัวจะถูกดุว่าไม่รักษากฎระเบียบค่ะ (นักเรียนหญิงชั้นป.5)
อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญได้อธิบายว่า การต่อแถวเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมญี่ปุ่น ทำให้หลายคนมองว่าควรต่อแถว แต่ความจริงแล้ว การกินบุฟเฟ่ต์ไม่ได้มีกฎที่ต้องต่อแถวเพื่อตักอาหารแต่อย่างใด ผู้ใช้บริการสามารถตักเมนูอาหารที่ต้องการได้ โดยควรมีความเกรงใจและใส่ใจผู้ใช้บริการท่านอื่นด้วย
เพื่อนๆคิดว่ายังไง ควรจะต่อแถว หรือไม่ต่อแถวในบุฟเฟ่ต์ดี
โฆษณา