22 ก.ย. 2022 เวลา 19:41 • เกม
5 คู่ฮีโร่ ROV ที่น่าจับมาเล่นด้วยกัน
เกมROV เป็นเกมMOBA ที่มีความคล้ายคลึงกับ League of Legends วิธีการเล่นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ทีม ในแต่ละทีมจะมีทั้งหมด 5 คน โดยจะมีตำแหน่งตามสายฮีโร่ ได้แก่ แอสซาซิน ซัพพอร์ต ไฟต์เตอร์ เมจ แครี่ และแทงค์
แอสซาซิน เป็นฮีโร่ที่มีความรวดเร็วในการเคลื่อนไหว ทำดาเมจได้สูง อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงเป้าหมายแฃะเอาตัวรอดได้ง่าย แต่มีข้อเสียคือเป็นตัวที่บางอาจจจะตายได้ง่าย
ซัพพอร์ต เป็นฮีโร่ที่คอยช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม มีสกิลในการสร้างจังหวะให้เพื่อนร่วมทีม และก่อกวนฝั่งตรงข้าม แต่ข้อเสียคือดาเมจน้อย และไม่ถึกทน
เมจ เป็นฮีโร่สายเวท เมจจะใช้พลังโจมตีประเภทเวท สามารถสร้างความเสียหายในวงกว้างและสร้างดาเมจต่อศุตรูได้หลายตัวภายในครั้งเดียว แต่ข้อเสียคือเป็นฮีโร่ที่มีความบางมาก อีกทั้งยังไม่ค่อยมีสกิลหลบหนีเหมือนแอสซาซิน
แครี่ ฮีโร่สายโจมตีระยะไกล สร้างความเสียหายต่อศัตรูได้อย่างรุนแรงและต่อเนื่อง ทำหน้าที่คอยดันป้อม เป็นฮีโร่ที่เล่นง่ายและคนนิยมเล่นสูง แต่ข้อเสียคือ เป็นตัวที่บางพอๆกับเมจ อีกทั้งเป็นตัวที่ต้องคอยดันป้อมทำให้ถูกจับจ้องเป็นเป้าหมายแรกที่ศัตรูจะโจมตี
แทงค์ ฮีโร่สายถึกทน คอยรับแรงโจมตี เปิดเกมไฟท์ให้เพื่อน และทำหน้าที่ปกป้องแครี่กับเมจส่วนใหญ่รวมทั้งเพื่อนร่วมทีมตำแหน่งอื่น แต่ข้อเสียคือมีพลังโจมตีน้อย ทำได้เพียงกันดาเมจให้เพื่อนร่วมทีมเสียส่วนใหญ่
ไฟต์เตอร์ เป็นฮีโร่ที่มีความถึกทนและมีพลังโจมตีสูง เน้นโจมตีระยะประชิด สามารถยืนเลนคนเดียวได้ ไม่ต้องคอยให้แทงค์ปกป้อง แต่ข้อเสียคือต้องรอจังหวะโจมตีศัตรูเนื่องจากเป็นสายโจมตีระยะใกล้
จากที่กล่าวมาเบื้องต้นทำให้การเลือกตัวฮีโร่เป็นปัญหาที่พบบ่อยในเกมROV ผู้เล่นที่ชอบลงแรงค์ จริงจังกับเกม มักมีปัญหากับการเลือกตัวฮีโร่อยู่เสมอ เนื่องจากเกมนี้ต้องมีการร่วมมือกันระหว่างเพื่อนร่วมทีม ถ้าหากเลือกตัวผิด หรือเลือกตัวมาเล่นกับเพื่อนไม่ดีก็จะสามารถแพ้ได้ง่าย
ดังนั้นการเลือกตัวฮีโร่ที่สามารถเข้าคู่กับเพื่อนได้ดีจะสามารถเพิ่มอัตราชนะในการเลื่อนขึ้นแรงค์ได้สูงขึ้น ดังนั้นบทความนี้จะมาช่วยเพื่อนๆเลือกฮีโร่ที่เข้าคู่กันได้ดี เพื่อนำไปพิจารณาในการเลือกตัวของเพื่อนๆกันด้วย
  • Illumia กับ Toro
อิลูเมียสายเมจที่ใช้เวทสร้างความเสียหายกับโตโร่สายแทงค์ซัพพอร์ตโดยปกติคู่เมจกับซัพพอร์ตจำเป็นต้องเดินด้วยกันอยู่แล้ว พอจับสองตัวนี้มาเล่นดูโอ้ ทีมฝั่งตรงข้ามไม่ต้องเดินกันแล้ว
เนื่องจากอิลูเมียมีสกิล1 ที่ใช้ยกฮีโร่ให้ลอยขึ้น สกิล 2 ที่ผลักฮีโร่ออก อีกทั้งอันติยังสตั้นฮีโร่ได้ แค่คอมโบอิลูเมียก็น่ารำคาญอยู่แล้ว ในขณะที่โตโร่มีสกิลที่สามารถชะลอความเร็วและยกศัตรูขึ้น โดนทั้งยกทั้งลอยลดความเร็วขนาดนี้ นอกจากจะสร้างความน่ารำคาญให้กับฝั่งตรงข้ามแล้ว ยังสามารถทำให้ฝั่งตรงข้ามหมดโอกาสในการสร้างจังหวะเล่นงานทีมเรา อาจจะทำให้ทีมตรงข้ามเสียสมาธิในการเล่นและยอมแพ้ได้เลย
  • Sinestrea กับ Dextra
สาวร่างบางสายแอสซาซินไฟต์เตอร์กับเดสต้าสาวถึกไฟต์เตอร์แทงค์ คู่จิ้นRovที่ผู้เล่นวงในเขารู้กันว่ามีซินต้องมีเดส ถ้าถามว่าทำไมต้องลองหยิบคู่นี้มาเล่นด้วยกัน เพราะคู่นี้เขาสายดูดเลือดทั้งคู่ยังไงล่ะ
ซินเรสเทียจะมีสกิลพิเศษที่เรียกว่า Blood Bramble นั่นก็คือสกิลแทนที่คือสกิลที่จะสามารถคืนชีพตัวเองและทำให้เลือดกลับมาเต็มหลอดได้ ข้อจำกัดคือซินจำเป็นต้องเก็บบัพด้วยการสังหารฮีโร่ให้ครบ 7 ครั้งก่อน แต่ถ้าหากซินมีเดสต้าในทีมเดียวกันสามารถใช้การสังเวยเดสต้าเพื่อให้ตัวเองรอดและเลือดเต็มได้ คู่นี้แนะนำสำหรับสายเพื่อนมาแบกหลังหัก เราตายได้แต่เพื่อนห้ามได้ คนที่มีเพื่อนเล่นโหดต้องลองแล้วสำหรับดูโอ้คู่นี้
  • Elandorr กับ Rouie
วัยรุ่นเทสดีที่ใครๆเขาเรียกกัน เอเลนดอแครี่ที่คนนิยมเอาไปป่า ตัวบางๆแต่วิบวับวิบวับ แครี่ป่าที่ตามจับยาก โจมตีซ้ายแต่ย้ายไปขวากับ สาวน้อยซัพพอร์ตจากทีมแห่งแสง ส่งเพื่อนกลับบ้านเรียกรวมตัวทั้งทีม
คอมโบคู่นี้พางงยกทีม เอเลนดอเป็นฮีโร่ที่จะปล่อยผีเสื้อตัวเล็กทิ้งไว้ ณ จุดหนึ่งเพื่อย้ายร่างกลับเมื่อต้องการหลีกหนีการโจมตี รูอี้มีสกิล 2 ที่เรียกว่า วงวาร์ป วางไว้เพื่อพาเพื่อกลับบ้าน ที่เรียกคอมโบพางงเพราะว่าถ้าเอเลนดอปล่อยผีเสื้อไว้ด้านนอกแต่ตัวฮีโร่อยู่ในวงวาร์ป เมื่อเอเลนดอกลับมาที่ผีเสื้ออีกครั้งเลือดจะกลับมาเต็ม ตัวบางแต่แรงถ้าปล่อยให้คู่นี้คอมโบกัน เอเลนดอคงไม่ได้ตายง่ายๆ
  • Nakroth กับ Murad
เจ้าพ่อแห่งความพลิ้วทั้งสอง สายแอสซาซินทั้งคู่แน่นอนว่าต้องขึ้นชื่อเรื่องความเร็วและแรง เจอสองตัวนี้ในทีมตรงข้ามก็อย่าไปไล่ตามฆ่าเลย เสียเวลาเสียเกม ถ้าจับคู่นี้มาเล่นคู่ในทีมเราฝ่ายตรงข้ามมีหัวเสียบ้างแหละ
นาครอสมีสกิลหนีเข้าไฟท์เร็วออกไฟท์เร็วโดยปกติก็ไม่ค่อยมีคนไล่ตามฆ่าอยู่แล้วเพราะเสียเวลา รวมกับมูหราดที่ใช้สกิล 2 ลดเกาะ ไม่ตกเป้าหมายของศัตรูเป็นเวลา 3 วิ มีสกิล 1 ที่ทิ้งร่างเงาไว้เพื่อที่จะกลับมาที่เดิมหรือไม่กลับมาก็ได้ ในสถานการณ์ที่ศัตรูต้องไล่ฆ่าฮีโร่ 2 ตัวนี้ นาครอสจะใช้สกิล1,2หลบหนีด้วยความเร็วที่ตามไม่ทันและมูหราดที่ทิ้งร่างเงาไว้แต่จากไปไม่กลับมาอีกเลย หรืออาจจะกลับมาที่ร่างเงาแต่ศัตรูเดินนำไปข้างหน้าถ้าจะต้องย้อนกลับมาใหม่แต่ก็เสียเวลาเพิ่ม
สายพริ้วเช้าก็ได้ไฟท์ออกไฟท์ก็ดีต้องคู่นี้แหละ ไล่จับกันวุ่นวายทั้งเกมทำให้แครี่และไฟต์เตอร์ทีมเรามีโอกาสดันป้อมยาวๆเลย
  • Allain กับ Xeniel
คะ..คอมโบนรก จับคู่นี้มาเล่นทีมตรงข้ามไม่ร้องให้มันรู้ไป สายไฟต์เตอร์ อัลเลนหรือคิริโตะคุงชื่อสกินที่เหมือนจะกลายเป็นชื่อฮีโร่ไปแล้ว กับ แทงค์ซัพตัวแทนของพระเจ้า
อัลเลนเป็นฮีโร่ที่ถึกและแรงใช้สกิลจับขาสติ้นฝ่ายตรงข้าม มีอันติที่ขึ้นไปเกาะทีมฝั่งตรงข้ามจะลดความเร็วและสร้างความเสียหายจริงให้กับศัตรูโดยจะรุนแรงขึ้น 25% ต่อ 1 เป้าหมายที่โดนสูงสุด 50% อีกทั้งมีโล่กันความเสียหายให้ตัวเอง ซีเนียลมีสกิลที่สตั้นศัตรูและเลือกเพื่อนที่จะลงมาสร้างเกาะให้ได้ อัลเลนที่สามารถยืนตัวเดียวได้ทั้งเกมเนื่องจากมีความถึกทนแรง
ถ้าอยู่รวมกัน 5 ตัว แล้วโดนอัลเลนเข้าไปเกาะทั้ง 5 เป้าหมายทุกตัวโดนโจมตีสูงสุดตัวละ 50% ทั้งยังมีซีเนียลที่โผล่มาจากบนฟ้าเพิ่มโล่ให้อัลเลน ทั้งระเบิดเกาะตัวเองสร้างความเสียหายเวทโดยแล้วรอบแล้วพุ่งตัวไปสตั้นศัตรู คอมโบคู่นี้คล้ายจะไม่ใช่การต่อสู้แต่คล้ายจะเป็นการสังหารหมู่ดีๆนั่นเอง คอมโบสายก่อกวน ป่วนจนฝ่ายตรงข้ามต้องร้อง
5 ฮีโร่ที่แนะนำเบื้องต้นเป็นความเห็นส่วนตัวของทางเพจที่ได้ลองนำมาจับคู่เล่นด้วยกันแล้ว ถ้าผู้เล่นยังไม่สามารถตัดสินใจว่าควรหยิบตัวไหนมาเล่นกับเพื่อนลองใช้ 5 คู่นี้ในการตัดสินใจได้แนะนำเลยว่า ทั้งสนุกและเข้าขากันได้ดีมาก!
แหล่งที่มารูปภาพ : https://rov.in.th/hero
ศึกษาเพิ่มเติมจาก : https://guide.rov.in.th/
โฆษณา