25 ก.ย. 2022 เวลา 08:38 • ข่าว
เทคโนโลยี “ VR ” สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริง พัฒนาสู่การใช้งานด้านการแพทย์และรักษาผู้คนทั่วไป
หากเราหลับตาลงแล้วเข้าสู่ห้วงความฝัน เราอาจจะได้พบเจอ กับโลกในจินตนาการที่มีความเหนือจริง แฟนตาซี และแตกต่างไปจากโลกแห่งความจริง เสมือนกับเทคโนโลยี “ VR ” ที่ช่วยให้สามารถกระโจนเข้าไปในโลกเสมือนจริงได้ตามต้องการ
แต่ที่เหนือกว่านั้นคือการที่เราจะได้รับรู้ ได้มองเห็น และสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงภายใต้สภาพแวดล้อมที่ถูกสร้างขึ้นซึ่งประสิทธิภาพเหล่านี้นี่แหละที่ถูกหยิบมาใช้ในการสร้างเกมส์สร้างโปรเจกต์โลกเสมือนจริงในการซัพพอร์ทธุรกิจต่างๆ
รวมไปถึงทางด้านการแพทย์ที่มีการนำเทคโนโลยี “ VR ” มาใช้เพื่อพัฒนาศักยภาพการใช้รักษาและดูแลผู้ป่วยได้โดยที่เราอาจไม่ต้องไปโรงพยาบาลเลยด้วยซ้ำ เราอาจจะกำลังไปเที่ยวพักผ่อนริมทะเล แต่ก็ยังสามารถเข้ารับการตรวจสุขภาพตามนัดที่หมอสั่งได้แค่สวมแว่นวีอาร์เพียงเท่านั้น
2
นอกจากนี้เทคโนโลยีวีอาร์ยังสนับสนุนในด้านการศึกษาด้านการแพทย์เพื่อให้แพทย์สามารถได้ฝึกทักษะการรักษาผ่าน “ FundamentalVR แพลตฟอร์ม “ Software-as-a-service (SaaS)
จากประเทศอังกฤษที่นำ “ VR ” มาใช้กับระบบ “ Haptic ”
ในการใช้ฝึกทักษะด้านการรักษาโรคที่เกี่ยวกับข้อต่อกระดูกสันหลังการเปลี่ยนสะโพก และข้อเข่า ที่สามารถรองรับการใช้งานได้พร้อมกันทีละหลายคน รวมถึงซอฟต์แวร์อื่นๆก็ยังได้รับการ
พัฒนาและให้บริการโดยบริษัทต่างๆ อาทิ “ Osso VR ” และ “ ImmersiveTouch ” ที่มีการศึกษาจาก “ Harvard Business Reivew ”
ว่ามีผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจอย่างมาก เพราะว่าแพทย์ที่ได้รับการฝึกอบรมผ่าน “ VR ” มีประสิทธิภาพโดยรวมเพิ่มขึ้น 230%เมื่อเทียบกับแพทย์อีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รับการฝึกอบรมแบบเดิมข้อเท็จจริงคือเทคโนโลยีวีอาร์นี้เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยและมีการพิสูจน์กันอย่างแพร่หลายว่ามีประสิทธิภาพในการจัดการ
ความเจ็บปวดอีกด้วย เพราะเจ้าวีอาร์ยังสามารถทำให้ผู้ป่วยได้เห็นถึงทิวทัศน์ที่ผ่อนคลายขณะเข้ารับการรักษาหรือการผ่าตัดโดยมี ระดับความเจ็บปวดที่ลดลงมากกว่ารูปแบบเดิมนั่นเอง
ทำให้การมาของเทคโนโลยี “ VR ” เป็นอีกก้าวหนึ่งที่น่าสนใจในการใช้งานด้านการแพทย์ เพื่อลดข้อด้อยและขีดจำกัดต่างๆที่เกิดขึ้นในทางการแพทย์ อีกทั้งในอนาคตอันใกล้นี้การนำวีอาร์มาใช้อาจทำให้เราสามารถมีอายุยืนยาว สุขภาพดีและไร้โรคภัยไม่ต้องเจ็บป่วยจนไร้ทางรักษาเหมือนโลกปัจจุบันในตอนนี้
📌#DOTWORLD เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการยกระดับและพัฒนาธุรกิจสู่โลกเสมือนจริงให้มีศักยภาพในทุกๆด้าน เพื่อการเติบโตไปพร้อมกับ “ Bussiness Transformation ” บนพื้นที่แพลตฟอร์มแห่งอนาคต
GRAB YOUR GOAL DRIVE YOUR WORLD
#Dotworld #Metaverse #เมตาเวิร์ส
📌Contact us
• Email: contact@dotworld.world
• Call: 0633345666
• Line Official: @dotworld l https://lin.ee/0sGOrq5e
• Website: www.dotworld.world
โฆษณา