24 ก.ย. 2022 เวลา 12:30 • ไลฟ์สไตล์
10 เคล็ดลับการ วิธีใช้ยาสีฟัน ที่นอกเหนือจากการแปรงฟัน
การใช้ยาสีฟันแก้ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน
1. เมื่อคุณถูกผึ้งต่อย สามารถทายาสีฟันที่เหล็กไนเพื่อขจัดรอยแดงและบวม เนื่องจากพิษของผึ้งมีสภาพเป็นกรด และยาสีฟันมีความเป็นด่างอ่อนๆ และการทำให้เป็นกลางของกรดเบสสามารถล้างพิษได้
2. เมื่อผิวแยกเนื่องจากการบาดเจ็บ สามารถใช้ยาสีฟันกับแผลเพื่อลดการอักเสบและหยุดเลือดไหลแล้วพันผ้าพันแผล ในการปฐมพยาบาลชั่วคราว ยาสีฟันก็มีประสิทธิภาพ
3. เมื่อคุณมีอาการปวดหัวหรือเวียนศีรษะระหว่างการเดินทาง คุณสามารถทายาสีฟันที่ขมับ เนื่องจากยาสีฟันประกอบด้วยเมนทอลและน้ำมันกานพลู ซึ่งสามารถบรรเทาอาการปวดได้
4. หลังจากถูกยุงและแมลงกัดแล้ว อาการคันนั้นทนไม่ได้ ตราบใดที่คุณทายาสีฟันที่รอยกัด คุณก็จะบรรเทาอาการคันได้
5. เช็ดก๊อกน้ำด้วยผ้าชุบยาสีฟันเพื่อให้ก๊อกน้ำดูดีเหมือนใหม่
6. ระหว่างการเดินทาง มือและเท้าจะเกิดรอยแดง บวม คัน และปวด ตราบใดที่ไม่แตก คุณสามารถใช้ผ้าชุบยาสีฟันเช็ดรอยแดงและบวมได้ เนื่องจากยาสีฟันประกอบด้วยน้ำมันขิงและน้ำมันสะระแหน่ จึงสามารถช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้นและขจัดภาวะเลือดชะงักงันได้
7. ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นหมาดๆ เพื่อทำให้รอยไหม้บนเตาจางลง จากนั้นใช้ผ้าเช็ดจานไนลอนจุ่มยาสีฟันขัดสิ่งสกปรกออกแรงๆ แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด
8. รองเท้าผ้าใบสีขาวมักจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองหลังจากสวมใส่เป็นเวลานาน ขั้นแรก ให้ทำความสะอาดรองเท้าด้วยน้ำยาทำความสะอาดพิเศษ จากนั้นแปรงด้วยยาสีฟัน ล้างออกด้วยน้ำสะอาด และรองเท้าผ้าใบก็จะขาวเหมือนใหม่
9. หลังจากปรุงปลาแล้ว คุณยังมีกลิ่นคาวที่มือ คุณอาจบีบยาสีฟันบนมือและขัดผิวด้วยก็ได้ กลิ่นคาวจะหายไปทันที
10. หน้าจอสะท้อนแสงของไฟฉายจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองหากใช้นานเกินไป ให้ทายาสีฟัน หลังจาก 3 ถึง 5 นาที ให้เช็ดเบาๆ ด้วยผ้าเพื่อให้สว่างเหมือนใหม่
โฆษณา