25 ก.ย. 2022 เวลา 09:12 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เมื่อเมืองทั้งเมืองจมน้ำ...เหลือแค่เด็ก 6 คนติดอยู่ในแฟลต
ฉันกำลังพูดถึงเรื่อง drifting Home แอนิเมชั่นใหม่ในเดือนกันยานี้ของเน็ตฟลิกซ์ สิ่งที่ดึงดูดให้ดูเรื่องนี้ก็คงเป็นภาพในอะนิเมะที่สีสันสวยงาม สดใสฟรุ๊งฟริ๊ง ตอนแรกฉันคิดว่าเป็นเรื่องการผจญภัยสนุก ๆ ของเด็กประถม ปรากฎว่าเนื้อหามีดราม่านิดหน่อยออกแนวอยากให้ซาบซึ้ง แต่ฉันว่ามันยังไม่สมบูรณ์พอที่จะซึ้งได้ขนาดนั้นนะ
เปิดเรื่องมาจะพูดถึงแฟลตคาโมโนมิยะที่เป็นแฟลตเก่าที่กำลังจะถูกทุบทิ้ง กล้องแพนไปให้เห็นเด็กกำลังนอนอยู่ จากนั้นก็มีคนงานพูดเรื่องแฟลตผีสิงมีคนเห็นผีเด็กในนั้น ดูมาถึงตรงนี้ฉันก็รู้สึกว่าเออน่าสนใจดีแฮะ นึกว่าหนังผีแหละเลยดูต่อ ^^'
ปรากฎว่ากลายเป็นเรื่องของเด็กสองคนที่เคยอยู่แฟลตเก่านี้ เดิมทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกันแต่เกิดเรื่องบางอย่างทำให้ทั้งสองคนเข้าใจกันผิดและทะเลาะกัน เด็กผู้หญิงที่เป็นตัวเดินเรื่องชื่อนัตสิเมะมีความผูกพันกับแฟลตเก่านี้มากและแอบเข้าไปอยู่ในนั้นเสมอ ก่อนแฟลตจะถูกทุบแก็งค์เด็กผู้ชายชมรมฟุตบอลชวนกันไปล่าท้าผีข้างใน แต่ดันมีเด็กผู้หญิงอีกสองคนในห้องเดียวกันตามเข้าไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ทั้งหมดเลยได้เจอนปโปะคุงผู้ลึกลับที่อาศัยอยู่ในแฟลตนั้น
เริ่มต้นจากการทะเลาะกันของเด็กในกลุ่มจนกระทั่งเกิดเรื่องเหลือเชื่อบางอย่างขึ้น จู่ ๆ มีพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนักจนเมืองทั้งเมืองจมน้ำ เด็กทั้งหกคนติดอยู่ในแฟลตลอยน้ำกับนปโปะคุง รอบตัวไม่มีสิ่งใดเหลืออยู่เลยนอกจากผืนน้ำกว้างใหญ่ไพศาล การผจญภัยเพื่อหาทางกลับบ้านของเด็ก ๆ จึงได้เริ่มต้นขึ้น
เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะเป็นกึ่งเรื่องจริงปนเปไปกับจินตนาการเหนือธรรมชาติ บอกตรง ๆ ว่าระหว่างดูฉันรู้สึกงงเล็กน้อย ตกลงเด็กพวกนี้ฝันหรือมันเกิดขึ้นจริง หลายอย่างที่เกิดขึ้นดูไม่สมเหตุสมผลจนทำให้รู้สึกว่าน้ำหนักของเรื่องมันไม่เพียงพอที่จะทำให้ซาบซึ้งมากขนาดนั้น แต่ก็ทัชใจพอสมควร
หลังจากที่เด็ก ๆ ผจญภัยกันอย่างหนักต่อสู้ดิ้นรนเพื่อมีชีวิตรอดแบบเหนือจินตนาการเรื่องราวทั้งหมดก็จบลงไปด้วยดี จากที่ทะเลาะกันก็เข้าใจกันตามแบบแผนแอนิเมชั่นสำหรับเด็กไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างออกไป สรุปแล้วฉันว่าเรื่องนี้ก็ดูเพลินดี ภาพสวยมาก สีสันสดใสอันนี้ชอบที่สุด ถึงเนื้อเรื่องจะอ่อนไปนิดแต่ก็ไม่ได้แย่เหมาะสำหรับดูยามว่างได้ไม่ซีเรียสจ้า
โฆษณา