26 ก.ย. 2022 เวลา 08:36 • ข่าว
กระชับสัมพันธ์ไทย-สเปน มูลค่าการค้ากว่า 7,593 ลบ.
ประเทศไทยและประเทศสเปนมีความสัมพันธ์ด้านการค้ากันมาอย่างยาวนาน โดยปี 2564 ที่ผ่านมาไทยได้ส่งออกสินค้าเกษตรเช่น ยางแผ่นรมควัน ยางธรรมชาติที่กำหนดไว้ในทางเทคนิค ข้าว สับปะรดที่มีค่าบริกซ์เกิน 20 ไม่ได้หมักและไม่เติมสุรา และปลาทูนา ปลาสคิปแจ็ก และปลาโบนิโต (ชนิดซาร์ดา) รวมกว่า 4,580 ล้านบาทและไทยนำเข้าสินค้าจากสเปน 3,013 ล้านบาท
ซึ่งการประชุมเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่าน ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายเฟลิเป เด ลา โมเรนา กาซาโด เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรสเปนประจำประเทศไทย ร่วมหารือความร่วมมือด้านการเกษตรระหว่างประเทศโดยมีเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และรองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ร่วมหารือกระชับความสัมพันธ์ ส่งเสริม พัฒนาและร่วมมือด้านการเกษตร
เช่น การแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญ การวิจัย หรือการฝึกอบรมและดูงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรของทั้งสองประเทศ รวมทั้งความร่วมมือด้านประมงโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความร่วมมือทั้งในด้านอุตสาหกรรมประมงอย่างยั่งยืนและการแก้ไขปัญหา
โดยสินค้าเกษตรของไทยนั้นมีความปลอดภัยและได้มาตรฐานสากล ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ให้ความสำคัญกับการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ จึงได้ฝากท่านเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรสเปนประจำประเทศไทยให้ช่วยในการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและอาหารของไทยให้แก่ชาวสเปน
เครดิต : https://siamrath.co.th/n/384787
#ประเทศไทย #ไทย #ประเทศสเปน #สเปน #สินค้าเกษตร #ยางพารา #ปลาทูนา #ข้าว #ข้าวหอมมะลิ #สับปะรด #นำเข้า #ส่งออก #การประมง #อุตสาหกรรมประมง #กรมปศุสัตว์ #ปศุสัตว์ #กระชับความสัมพันธ์ #ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
โฆษณา