26 ก.ย. 2022 เวลา 10:29 • หนังสือ
"หมาป่า ใน หนังแกะ" อะไรเนี้ย ...
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ในต่างแดนเมื่อเช้านี้ ณ ทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ บนหุบเขา มีหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง มีชาวบ้าน คนหนึ่งทำอาชีพเลี้ยงแกะ
ชาวบ้านคนนี้เลี้ยงแกะด้วยความเอาใจใส่ ดูแลแกะของเขาเป็นอย่างดี ทุกคนในหมู่บ้านต่างยอมรับว่าขนแกะ และเนื้อแกะที่เขาเอามาขายนั้น เป็นของที่มีคุณภาพจริงๆ
วันหนึ่งมีหมาป่าครอบครัวหนึ่ง ได้เข้ามาโดยหวังที่จะกินแกะเป็นอาหาร แต่ไม่ว่าฝูงหมาป่าจะพยายามเข้าใกล้แกะมากเท่าไร สุดท้ายฝูงหมาป่าก็เป็นฝ่ายล่าถอยไปทุกครั้ง เพราะคนเลี้ยงแกะจะออกมาขับไล่พวกมันด้วยปืนทุกครั้งไป
แล้วเวลาก็ผ่านไป วันแล้ววันเล่า ครอบครัวหมาป่าก็ยังไม่ได้กินแกะตามที่ได้ตั้งใจ หมาป่าเริ่มโมโหในความหิว พวกมันจึงเริ่มวางแผนที่จะเข้าไปจับแกะกิน และพ่อหมาป่าอาสาจะเข้าไปทำหน้าที่ล่าแกะเอง
วันนี้คนเลี้ยงแกะได้นำแกะบางตัวมาตัดขนเช่นเคย พ่อหมาป่าก็แอบเข้ามาในฟาร์มเลี้ยงแกะ แล้วได้ขโมยขนแกะมาคลุมตัวเองโดยที่คนเลี้ยงแกะไม่ได้เอะใจ
จากนั้นพ่อหมาป่าปลอบตัวเรียบร้อยก็ตั้งใจจะกินแกะ แต่ยังไม่ทันได้ทำตามแผน คนเลี้ยงแกะก็ออกมาต้อนฝูงแกะ เข้าไปในฟาร์มโดยไม่ได้สังเกตเห็นหมาป่า
หมาป่าก็แอบดีใจ ที่อย่างน้อยคนเลี้ยงแกะไม่ได้มองเห็นมัน และมันเพียงแค่หาโอกาสจับแกะไปฝากครอบครัวมันเท่านั้น
หมาป่ายังคิดไม่ถึงไหน มันก็ถูกจับ ไม่ใช่ว่าคนเลี้ยงแกะรู้ว่ามันคือหมาป่า แต่คนเลี้ยงแกะแค่ต้องการจับแกะมาเป็นอาหารเท่านั้น
สุดท้ายพ่อหมาป่าก็ถูกจับกิน กลิ่นของหมาป่าที่เป็นอาหารนั้นลอยไกลไปถึงฝูงของพวกมัน
ครอบครัวหมาป่าได้กลิ่น ก็รู้สึกโกรธแค้น จึงรวมตัวบุกเขามายังฟาร์มแกะ คนเลี้ยงแกะไม่ทันได้ตั้งตัว จึงถูกครอบครัวหมาป่ากัดตาย เพราะการจู่โจมแบบสายฟ้าแลบนั่นเอง
เมื่อคนเลี้ยงแกะตายแล้ว หมาป่าก็คิดว่าคราวนี้จะได้กินแกะให้คุ้มกับการเสียสละของพ่อหมาป่า
แต่ยังไม่ทันไร เพราะการจู่โจมแบบสายฟ้าแลบนั้นทำให้แกะหลายตัวคลุ้มคลั่งอาละวาด จนสุดท้ายหมาป่าทั้งฝูกก็ถูกแกะกัดตาย แล้วแกะหลายตัวก็กัดกันเอง
แล้วฟาร์มแห่งนี้ก็ไม่เหลืออะไรเลยนอกจากซากศพของคนเลี้ยงแกะ แกะ และฝูงหมาป่า
#นิทานอะไรเนี้ย…
โฆษณา